GDVN- Phó Giáo sư Nguyễn Kim Hồng cho biết, điểm đầu vào sư phạm phải cao và thống nhất, chương trình đào tạo giữa các trường sư phạm cũng cần có sự thống nhất cơ bản.
GDVN- Tuy công việc của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vô cùng vất vả nhưng những vấn đề giáo viên quan tâm, những bất cập về giáo dục đã được chỉ đạo kịp thời
GDVN- Bộ Giáo dục đã lắng nghe những phản ánh từ cơ sở, đã thấu hiểu những nỗi lòng của giáo viên, đã đồng cảm, ghi nhận với những bất cập ấy để có sự điều chỉnh hợp lý
GDVN- Không chỉ hoàn thành việc xếp chuẩn nghề nghiệp mà nhiều địa phương đã chỉ đạo giáo viên tự đánh giá, tải minh chứng lên hệ thống TEMIS của phần mềm tập huấn.
(GDVN) - Điều lo lắng của nghề giáo đã thành… “hiện thực”. Tuổi hưu được Quốc hội chính thức thông qua, nam tuổi 62 và nữ tuổi 60 mới được phép hưu trí, nghỉ ngơi.
(GDVN) - Ở mỗi bậc học, nội dung thi giáo viên giỏi đều gồm 2 phần: trực tiếp tổ dạy tại 1 lớp học trong 1 tiết và báo cáo thuyết trình tối đa 30 phút.
(GDVN) - Việc tổ chức thi giáo viên giỏi vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều và cũng sẽ khó đi đến hồi kết, thực tế phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người.
(GDVN) - Nỗi khổ của giáo viên, nỗi bất cập của việc dạy và cấp chứng chỉ của các trường đại học đang tồn tại rất nhiều bất cập, không biết lãnh đạo Bộ có biết không?
(GDVN) - Người có và chưa có chứng chỉ ngoại ngữ hoàn toàn không khác nhau về trình độ, chỉ khác nhau một tờ giấy có chữ kí và đóng dấu đỏ của một cơ sở đào tạo nào đó.
(GDVN) - Đừng bắt giáo viên họp nhiều, đừng quản lý giờ giấc cuộc họp, đừng quan tâm biên bản viết dài hay ngắn. Chỉ cần đánh giá công việc họ làm, chất lượng họ dạy...
(GDVN) - Theo Cục trưởng Cục nhà giáo, về cơ bản, đội ngũ giáo viên không thiếu khi số giáo viên cần đáp ứng chương trình cũ và mới không quá chênh lệch.
(GDVN) - Giáo dục mở là xu hướng giáo dục hướng tới nền giáo dục tiên tiến - một triết lý giáo dục hướng tới loại bỏ các rào cản trong việc tiếp cận với giáo dục.
(GDVN) - Trong những năm tới, ưu tiên biên chế được giao để tuyển dụng giáo viên mầm non, giáo viên dạy các môn học mới theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
(GDVN) - Việc giáo viên mầm non có năng lực ngoại ngữ sẽ góp phần tích cực giúp mỗi giáo viên nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.
(GDVN) - Đây là nội dung sửa đổi theo dự thảo sửa đổi quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non tư thục vừa được Bộ Giáo dục đưa ra lấy ý kiến ngày 26/3.
(GDVN) - Lần đổi mới này không phải từ cũ hoàn toàn sang mới hoàn toàn mà đã có một giai đoạn kết nối bằng sự đổi mới trong quá trình dạy và học ở các cấp học.