Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa phối hợp với Intel Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng thiết bị và giải pháp phòng học tương tác sử dụng Sách giáo khoa (SGK) điện tử Classbook cho trường THCS Tôn Quang Phiệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Lễ trao tặng có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, các đại diện UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Nghệ An, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng các đối tác đồng hành cùng chương trình.
Các học sinh nhà trường được tặng SGK điện tử, điều này giúp các em thuận lợi hơn trong quá trình học tập. |
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện này cũng như nỗ lực của các bên trong việc giúp nối liền khoảng cách số giữa các vùng miền trên cả nước. Thứ trưởng hy vọng, các điểm sáng như Phòng học hiện đại sử dụng SGK điện tử Classbook tại trường THCS Tôn Quang Phiệt sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa để có thêm hàng triệu trẻ em Việt Nam được tiếp cận với nền tảng giáo dục hiện đại này.
Được biết, Trường THCS Tôn Quang Phiệt, Nghệ An sẽ là trường học đầu tiên trên cả nước áp dụng giải pháp Phòng học tương tác sử dụng SGK điện tử Classbook. Đây là giải pháp giúp các giáo viên kiểm soát, quản lý lớp học hiệu quả. Thông qua việc tương tác trực tiếp trên màn hình và hỗ trợ bởi các thiết bị trình chiếu khác sẽ giúp giáo viên theo dõi, quản trị được đầy đủ hoạt động của học sinh trong giờ học, đồng thời dễ dàng chia sẻ cho học sinh bài giảng cũng như các tài liệu, bài tập qua thiết bị Classbook.
Cùng với những cải tiến mạnh mẽ về giải pháp công nghệ, ngoài những nội dung trên thiết bị, giáo viên có thể dễ dàng triển khai bài giảng thông qua việc kết nối tới kho học liệu trực tuyến với hơn 1200 đầu sách giáo viên, sách bổ trợ, sách tham khảo cùng 5000 bài giảng mẫu và gần 200 ứng dụng học tập và giải trí mang tính giáo dục cao.
Việc sử dụng SGK điện tử Classbook không chỉ đơn thuần là bản số hóa của sách truyền thống với trọn bộ hơn 300 đầu SGK theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, mà còn kết hợp với những nội dung đa phương tiện như âm thanh, hình ảnh chất lượng cao, các video clip minh họa hay các ứng dụng mô phỏng, thí nghiệm ảo… giúp cho kiến thức trong sách trở nên trực quan và sống động đồng thời có thể dễ dàng tương tác trong khi học.