Đề thi tốt nghiệp phân hóa cao sẽ là bàn đạp để trường phổ thông đổi mới dạy - học

GDVN- Đề thi có tính phân hóa cao nhằm tạo cơ sở tin cậy để đánh giá đúng năng lực học sinh, phục vụ tuyển sinh ĐH, CĐ theo tinh thần tự chủ.
GDVN- Đề thi có tính phân hóa cao nhằm tạo cơ sở tin cậy để đánh giá đúng năng lực học sinh, phục vụ tuyển sinh ĐH, CĐ theo tinh thần tự chủ.
GDVN - Theo ThS Nguyễn Việt Mười, dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp sửa đổi cần làm rõ khái niệm, điều kiện bổ nhiệm đối với vị trí giảng viên đồng cơ hữu.
GDVN -Không chỉ phù hợp với thông lệ quốc tế, mô hình trung học nghề còn được đánh giá là giải pháp tháo gỡ những vướng mắc hiện tại trong tổ chức đào tạo nghề.
GDVN -Theo chia sẻ từ lãnh đạo CSGDNN, việc có chương trình trung học nghề sẽ là một bước đi tích cực, mang lại thuận lợi cho cả người học và cơ sở đào tạo.
GDVN - Dự thảo Luật lần này được kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lí vững chắc, thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, linh hoạt...
GDVN -Việc xây dựng chương trình trung học nghề không chỉ hỗ trợ quá trình phân luồng mà còn góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của học sinh.
GDVN -Dự thảo Luật GDNN (sửa đổi) đề xuất cho phép cơ sở giáo dục đại học được tham gia đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp một số ngành đặc thù.
GDVN -Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giữ khung học phí giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm học 2025-2026 như mức năm 2022-2023.
GDVN - Sự phân loại bậc học như hiện nay khiến cao đẳng bị gắn với định kiến “học nghề thấp”, ảnh hưởng đến vị thế, hình ảnh, sức hút của trình độ này.
GDVN- Doanh nghiệp vẫn còn e dè khi tham gia vào giáo dục nghề nghiệp do rào cản về pháp lý, cơ chế phối hợp, ưu đãi chưa đủ mạnh dẫn đến sự hợp tác thiếu bền vững.
GDVN - Phân luồng học sinh sau THCS, THPT cần sự vào cuộc đồng bộ nhằm xây dựng hệ sinh thái học tập hiệu quả, phù hợp năng lực người học và nhu cầu xã hội.
GDVN -Nhiều thầy cô tham gia "Tọa đàm: Vai trò và tương lai của hệ cao đẳng thực hành" cho rằng cao đẳng phải thuộc về GDĐH chứ không thể tách bạch như hiện nay.
GDVN - Nghị định số 142 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ 1/7.
GDVN - Mặc dù đã có những nỗ lực đáng ghi nhận, Việt Nam vẫn cần phải có những bước tiến mạnh mẽ hơn để đạt được sự trưởng thành trong hệ sinh thái giáo dục số.
GDVN - Muốn thu hút tuyển sinh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải mạnh dạn thay đổi chương trình đào tạo, tăng cường thực hành, đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp.
GDVN - Thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn e dè tham gia vào giáo dục nghề nghiệp do vướng mắc về bằng cấp, thiếu cơ chế hỗ trợ tài chính và quy định chưa phù hợp.
GDVN - Vụ việc tại Trường CĐ Kinh tế Công nghệ Hà Nội cảnh báo lỗ hổng trong quản lý, thanh tra đào tạo từ xa, ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi người học.
GDVN - Theo Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, cần đưa trình độ đào tạo cao đẳng trở lại bậc Giáo dục đại học và giữ nguyên bậc cao đẳng nghề hiện tại.
GDVN - Một trong những điểm nhấn quan trọng là đẩy mạnh phân quyền, phát huy vai trò của người đứng đầu, kết hợp cơ chế "tiền kiểm" và "hậu kiểm".
GDVN - Việc ban hành Nghị định về đào tạo các ngành, nghề chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực nghệ thuật cần thực hiện nhanh để tránh lạc hậu với tình hình thực tế.