GDVN-ĐBQH hy vọng Quốc hội và Chính phủ sẽ tổng kết, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về nhà giáo và các chính sách khác giúp GDNN phát triển lên tầm cao mới.
GDVN-Cần tiếp tục rà soát, nghiên cứu các Luật Giáo dục, giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp để tham mưu sửa đổi bảo đảm có sự liên thông cho người học.
GDVN-Đô thị hóa ở một số địa phương kéo theo dân số tăng nhanh nhưng đầu tư cơ sở vật chất chưa theo kịp, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục tại Kiên Giang.
GDVN- Ngày 14/10, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông phối hợp với Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức tọa đàm khoa học Bàn về cao đẳng.
GDVN- Ngày 13/9, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định 1936/QĐ-UNBD về việc tổ chức lại Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ thuộc Sở Y tế thành thuộc UBND tỉnh.
GDVN-Thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất, phải cạnh tranh với nhiều trường trung học phổ thông trong cùng một huyện là khó khăn của các trung tâm GDNN-GDTX hiện nay.
GDVN- Để đáp ứng chương trình học, thầy cô ở trung tâm GDNN-GDTX đều phải dạy thêm giờ , số tiết dạy học tăng từ 17 tiết/1 tuần lên thành 20 tiết/1 tuần.
GDVN-Thực hiện thêm chức năng giáo dục nghề nghiệp, tuy nhiên, những năm qua, nhiều trung tâm GDNN-GDTX không được tăng thêm biên chế để tuyển giáo viên dạy nghề.
GDVN-Lãnh đạo các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên mong sớm có thêm biên chế giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất để đảm bảo nhiệm vụ đào tạo.
GDVN-Một trong những nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là bổ sung chính sách khuyến khích học sinh khá giỏi THCS, THPT vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp.
GDVN- Quảng Nam phấn đấu tổng chỉ tiêu tuyển sinh GDNN bình quân trong giai đoạn 2022-2025 là 24.000 người/năm; trong đó, trung cấp cao đẳng là 4.000 người/năm.
GDVN- Xây dựng Luật Nhà giáo cần quy định lương của nhà giáo ít nhất phải đủ sống, các chế độ phúc lợi xã hội phải được ngang bằng với các ngành nghề khác.
GDVN- Một số khó khăn của GD Quảng Ngãi có thể kể đến như: NXB không công bố giá sách nên khó khăn trong tổ chức chọn SGK; đội ngũ GV chưa đồng bộ về cơ cấu bộ môn...
GDVN- Hiện nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp thiếu kinh phí mua sắm, duy trì, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị thực hành, eo hẹp kinh phí mua sách, tài liệu tham khảo.
GDVN- Quảng Trị kỳ vọng vào sự đột phá của ngành giáo dục và đào tạo khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ sau hội nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN-Muốn thực hiện thành công CNH - HĐH đất nước, cần có sự kết hợp ăn ý giữa chính sách giáo dục đào tạo cũng như chính sách phát triển kinh tế, thu hút đầu tư.
GDVN- Bắc Giang phấn đấu đến 2030 có trên 50% HS tốt nghiệp trung học tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng.
GDVN- Bộ trưởng Bộ Giáo dục mong muốn các địa phương nhận diện khó khăn và cần có giải pháp phát triển giáo dục vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.