Theo ông Phạm Quang Nghị, phương án nào đưa ra thì cũng phải có điều kiện cụ thể. Ví dụ là cho bán đấu giá nhưng đấu giá để làm gì trên khu đất ấy thì mức giá sẽ khác nhau.
“Bán đấu giá để làm công viên thì chắc chắn giá không cao, còn bán đấu giá để làm căn hộ hoặc trường học thì giá sẽ khác” - ông dẫn chứng.
Trụ sở Bộ GTVT |
Khẳng định lại mục đích đấu giá để làm gì mới là quan trọng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết: “Việc này chưa bàn và chưa thống nhất được. Hiện nay, chưa có căn cứ gì để đưa ra phương án cụ thể. Cho phép bán nhưng bán để làm gì thì mức giá sẽ khác nhau”.
Trước đó, ngày 10/5 vừa qua, trong một thông cáo phát đi, Bộ GTVT cho biết việc di dời trụ sở mới của bộ được xây dựng trên cơ sở Quyết định số 1259 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (di dời trụ sở bộ ngành ra khỏi khu vực nội đô lịch sử về các khu vực Tây Hồ Tây và Mễ Trì).
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 2469 ngày 29/12/2011, đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ GTVT được mua trụ sở làm việc và bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý tại 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) theo giá thị trường.