GDVN- Chuyện dự giờ giáo viên lớp 6 trong năm học này là nhằm để tư vấn, tháo gỡ những khó khăn hay là nhằm tìm những hạn chế, sai sót của giáo viên để phê bình?
GDVN- Theo thông tin từ Sở Giáo dục Hà Nội, năm học 2022-2023, Hà Nội dự kiến giữ ổn định phương thức tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 như năm học 2021-2022.
GDVN- Nếu Bộ tổ chức đánh giá sơ bộ các môn tích hợp và nhìn nhận đúng thực tế để thấy những ưu điểm, hạn chế của môn học sẽ định hướng tốt hơn cho giảng dạy tới đây.
GDVN- Việc nhầm lẫn, sai sót trong việc ghi sổ đầu bài xảy ra thường xuyên vì thời khóa biểu thay đổi liên tục và giáo viên thì không phải ngày nào cũng vào trường.
GDVN- Bộ xây dựng các môn học tích hợp đối với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhưng hiện tại ở lớp 6 thì mới chỉ thấy “tích” lại với nhau nhưng nó chưa “hợp".
GDVN- Một khi phân môn Tiếng Việt không được giảng dạy kĩ lưỡng, thấu đáo thì làm sao các em có vốn từ tốt để “rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe”?
GDVN- Bài học về chương trình VNEN có lẽ vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn cho ngành giáo dục trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 hiện nay.
GDVN- Giáo viên chưa được bồi dưỡng chuyên môn một cách thấu đáo mà đã bắt tay vào công việc mới nên họ cảm thấy khó khăn và tất nhiên là họ phải lên tiếng.
GDVN- Chương trình, sách giáo khoa Âm nhạc và Mĩ thuật riêng, giáo viên dạy riêng nhưng bài kiểm tra định kỳ thì lại chung với nhau 1 kết quả của môn...Nghệ thuật.
GDVN- Tích hợp môn học nhưng giáo viên vẫn dạy riêng, thời khóa biểu riêng, học sinh vẫn ghi chép riêng nhưng điểm số, nhận xét thì các thầy cô giáo sẽ thực hiện chung.