(GDVN) - Đại biểu Quốc hội Phạm Trọng Nhân lo lắng ngay từ những bài học đầu đời thì cách dạy hiện nay đã làm cho trẻ quen với việc nói dối mà không thấy hổ thẹn.
(GDVN) - Bản chất của giáo dục đại học là đa diện và chính sách giáo dục đại học phải đồng thời tập trung vào ba vấn đề phổ cập và luôn phụ thuộc lẫn nhau...
(GDVN) - Trong những năm gần đây đã có nhiều ý kiến đề nghị bỏ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông bằng việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.
(GDVN) - Thủ tướng giao Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc ngày 21/5/2018, bế mạc ngày 15/6/2018.
(GDVN) - Việc nhiều Bộ, ngành khi xây dựng Luật chuyên ngành đã đưa quy định về tiền lương làm phá vỡ thiết kế ban đầu của chế độ tiền lương, làm phát sinh bất hợp lý.
(GDVN) - Ông Lê Thành Long lý giải: “Với các lý do đầy đủ tính thuyết phục như nhà giáo là nghề cao quý, dạy học con em chúng ta nên xứng đáng nhận lương cao nhất".
(GDVN) - Bộ Nội vụ cho rằng: “Học sinh tiểu học, trung học cơ sở trường công lập không phải nộp học phí” là chưa phù hợp với quy định tại các Nghị quyết của Đảng".
(GDVN) - Để chuẩn bị Phiên họp thứ 22 và 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đã phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số báo cáo, tờ trình.
(GDVN) - Nhận trẻ từ 3 tháng (hay 6 tháng tuổi trở lên) đều không gặp khó khăn vì cơ sở vật chất dành cho độ tuổi trẻ nhỏ không tốn kém hơn trẻ mẫu giáo.
(GDVN) - “Luật Giáo dục cần sửa đổi theo tinh thần, nơi nào mọc lên nhà máy, khu đô thị thì chủ doanh nghiệp phải có trách nhiệm với con cái của công nhân".
(GDVN) - Ông Tiến đề xuất, Điều 8 cần sửa lại câu đầu như sau: “Văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học sau khi tốt nghiệp cấp học hoặc...".
(GDVN) - Đại biểu tỉnh Nam Định băn khoăn, miễn học phí bậc tiểu học đã phát sinh lạm thu, vậy khi miễn học phí ở bậc trung học cơ sở có phát sinh lạm thu hay không?
(GDVN) - Điều cần thiết hơn cả là Bộ Giáo dục cần có kế sách thiết thực đổi mới hệ thống các trường sư phạm, đổi mới chương trình đào tạo, cách dạy và thu hút người tài
(GDVN) - Miễn học phí thì phần thu của nhà trường bị giảm. Hiện nay tỉ lệ là 40-60, nhà trường được 60% các khoản thu từ học phí do đó miễn học phí nhà trường giảm thu.
(GDVN) - “Lương giáo viên thấp như hiện nay thì hỏi sao nhiều học sinh giỏi không vào sư phạm”, đây là ý kiến của Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ.