GDVN- “Nếu mình không sáng tạo thì không thể dạy học trò sáng tạo, không tự học thì không thể dạy học trò tự học”, Công dân Thủ đô ưu tú, thầy Nguyễn Đức Trường nói.
GDVN- Nhà giáo cho đi vô điều kiện những kiến thức, sự hiểu biết, điều tốt đẹp đến bao thế hệ học sinh nhưng không hề đòi hỏi quyền lợi. Đó là đáng quý, rất trân trọng.
(GDVN) - Với mô hình đào tạo giáo viên như hiện nay sẽ khó giải quyết được bài toán thừa thiếu giáo viên cũng như không tạo ra được tính ổn định cho nhân lực ngành này.
(GDVN) - Trong mắt xã hội, phụ huynh học sinh, nghề giáo đã trở nên “đáng thương” quá. Một nghề mà không sống được với nghề, làm đủ nghề tay trái để nuôi nghề tay phải.
(GDVN) - Thầy cô giáo hiện nay đang bị đè nặng bởi một áp lực tâm lý vô hình đó là: nỗi mặc cảm và tự ti do sự thiếu tôn trọng từ các cấp lãnh đạo và cơ quan quản lý.
(GDVN) - Từ những năm 1990, câu nói cửa miệng của ngành là lương tâm không bằng lương thực, nhằm nhắc nhở là chúng ta cần có ăn cái đã, sau rồi các cái khác mới tính.
(GDVN) - Cho dù tiền lương dành cho nghề giáo còn thấp, chế độ cho giáo viên còn nhiều hạn hữu, sinh viên sư phạm ra trường rất khó khăn mới kiếm được việc làm, thậm chí phải “chạy” hàng trăm triệu mới có được một chỗ dạy ở tỉnh lẻ, nhưng Nguyễn Trần Văn Quyện - Thủ khoa ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vẫn tin sự lựa chọn của mình là đúng đắn.