GDVN - Những định hướng từ Nghị quyết 29 đến nay vẫn còn nguyên giá trị và vẫn còn phải kiên trì thì mới hiện thực hóa mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện.
GDVN - Điều mà các nhà hoạch định đường lối cần xem xét là liệu có nên “đổi mới toàn diện, triệt để cách thức quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo”?
GDVN-Ngày 4/1, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có văn bản kiến nghị bổ sung luồng trung học hướng nghiệp vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
GDVN- Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã nêu 4 giải pháp để thực hiện hiệu quả nghị quyết này.
GDVN- Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT nói chung, đặc biệt là giáo dục đại học đã đạt được kết quả rất tích cực.
GDVN-Phó Giáo sư Lê Huy Hoàng cho rằng, cần nâng cao tỉ lệ chi ngân sách nhà nước cho giáo dục đại học ngang bằng với trung bình các nước trong khu vực.
GDVN- PGS Nguyễn Chí Thành: "Một kinh nghiệm quan trọng khi ban hành chính sách mới là cần quan tâm tới các điều kiện đảm bảo chất lượng để thực hiện chính sách".
GDVN- Sau 10 năm triển khai Nghị quyết 29, thành phố Hải Phòng có gần 5.000 giờ dạy tốt các cấp, 800 chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học được thực hiện.
GDVN- Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị huyện Kiến Thuỵ quan tâm hơn nữa tới chế độ, chính sách của đội ngũ, cán bộ nhà giáo.
GDVN-GS Nguyễn Đức Chính: Vẫn còn giáo viên còn chưa đầy đủ kiến thức cơ bản về lí luận dạy học mới, chương trình giáo dục, dạy học định hướng phát triển năng lực.
GDVN- Thực hiện Nghị định 116, nhiều địa phương vẫn lúng túng, chưa triển khai và điều đó đã làm chậm tiến trình hiện thực hóa chủ trương lớn của Đảng và nhà nước.
GDVN- Mấy chục năm nay, không ít người - cả già lẫn trẻ, người dân và đội ngũ cán bộ quản lý - đều biết đến câu: “Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”.
GDVN-Thời gian tới, cần sự hỗ trợ tích cực từ phía các cơ quan quản lý các cấp về cung cấp nguồn lực giúp cơ sở giáo dục nâng cao năng lực để đổi mới hiệu quả.
GDVN- Giáo dục đại học vẫn còn nhiều vấn đề cần phải làm, mà bản thân ngành GD&ĐT cũng như các cơ sở giáo dục đại học cũng chỉ là một bên có liên quan.
GDVN- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đủ điều kiện và vượt qua vòng sơ tuyển để vào lớp 6 chuyên Ams
GDVN- Trồng người là vì lợi ích hàng trăm năm vì thế chính sách giáo dục không thể chỉ có tầm nhìn giới hạn trong thời gian 5 – 10 năm hoặc vài kế hoạch 05 năm.
GDVN- Giáo dục ở vùng “đất lửa” Quảng Trị một thời bị chiến tranh tàn phá đến hoang tàn giờ đã và đang vươn mình mạnh mẽ với những kết quả đáng tự hào.
GDVN-10 năm vừa qua được xem là thập niên “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” xuất phát từ Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (năm 2013).