GDVN-Tôi cho rằng phải cải tổ mạnh hơn nữa thống trường chuyên, không nên chỉ luyện để đi thi lấy huy chương, mà phải đào tạo ra những con người tài năng cho đất nước.
GDVN- Ban đại diện cha mẹ học sinh có quy chế, kế hoạch hoạt động, dự kiến các khoản thu chi và được cụ thể hóa, công khai, minh bạch để phụ huynh nắm rõ từ đầu năm học
GDVN- "Nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quy định đóng cửa trường học nghỉ cả 3 tháng hè thì giống như mỗi năm một lần “đại họa” lại giáng xuống các trường ngoài công lập".
GDVN- Trường chuyên là nơi tuyển chọn và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, không phải chỉ riêng nước ta mà nhiều nước tiến tiến trên thế giới cũng có hệ thống như vậy.
(GDVN) - Ngày 28/2, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề: Triển vọng phát triển giáo dục tư thục và giải pháp thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP.
(GDVN) - Doanh nghiệp trực tiếp đào tạo lao động thì những trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề này lấy đất đâu mà sống? Vậy phải tính chuyển.
(GDVN) - Hà Giang họ cần dạy nghề, nhưng Vĩnh Phúc lại cần giáo dục thường xuyên, vậy nên phải có đặc thù riêng. Đã làm Chính sách thì phải thật chuẩn, không thể ồ ạt.
(GDVN) - Ông Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và toàn bộ thành viên phải thật năng động hơn nữa, hãy tự kiếm việc làm đi, đến tận địa phương tìm hiểu nhu cầu.
(GDVN) - Bên Giáo dục có thầy thì không có thiết bị máy móc, bên Dạy nghề có thiết bị máy móc để mạng nhện phủ đầy thì lại không có thầy, vậy thì ghép nó vào.
(GDVN) - Hiện cả nước có 695 trung tâm giáo dục thường xuyên: 74 trung tâm cấp tỉnh, 621 cấp huyện, 11.019 trung tâm học tập cộng đồng, 2.854 trung tâm ngoại ngữ.
(GDVN) - Nhà nước hưởng lợi rất nhiều từ trường tư thục, các nhà làm chính sách cần thấy được điều này, chứ không phải chỉ thấy trường tư đông học sinh, có lợi nhuận.
(GDVN) - Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 4/6/2009 của Chính phủ kêu gọi tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo.
(GDVN) - Cần có chính sách ưu đãi về thuế đối với các cơ sở giáo dục tư thục mới có thể thu hút được đầu tư từ xã hội, doanh nghiệp và người dân cùng chăm lo giáo dục.
(GDVN) - Các hiệu trưởng, giáo viên, học sinh các thế hệ của trường Trung học phổ thông Chuyên Ngoại ngữ cùng ôn lại kỷ niệm, dấu ấn trong 50 năm phát triển.
(GDVN) - Sự trỗi dậy của hệ thống giáo dục tư nhân đã thổi luồng gió mới trong giáo dục tác động rất mạnh đến xã hội, giúp con em chúng ta thuận lợi hơn trong học tập.
(GDVN) - Lắng nghe ý kiến tại tọa đàm "Trường phổ thông trong trường đại học - thực trạng, cơ sở pháp lý và chính sách", đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã gửi phiếu chất vấn.
(GDVN) - Theo thầy Nguyễn Phú Cường: “Đề nghị Quốc hội giữ nguyên Điều 53 Luật Giáo dục hiện hành, thay thế cho Điều 56 Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi…”.