(GDVN) - Giờ đây, những giờ trả bài kiểm tra Văn trong trường phổ thông vẫn còn nhưng gần như chẳng có mấy giáo viên dám đọc những bài văn điểm cao trước lớp.
(GDVN) - Vượt qua hơn 60 đội tuyển của nhiều quốc gia, nhóm 5 học sinh tiểu học Đà Nẵng đã được vinh danh trên đất Mỹ nhờ kỹ năng sáng tạo, lập trình xuất sắc.
(GDVN) - Được đồng nghiệp giới thiệu, tôi về Trường Trung học phổ thông Châu Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu), tìm gặp cô giáo Lê Thị Trang Nhung, cô giáo của những sáng tạo.
(GDVN) - Chương trình mới sắp được áp dụng, thành công hay thất bại dựa vào sự cống hiến, sáng tạo của giáo viên; sự lãnh đạo sáng suốt của các hiệu trưởng.
(GDVN) - Nhờ đưa giáo dục STEM vào giảng dạy, học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (Hải Phòng) đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, thiết thực với cuộc sống.
(GDVN) - Học sinh Trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm áp dụng nguyên lý hoạt động “sự giãn nở vì nhiệt, hiện tượng đối lưu của chất khí”.
(GDVN) - Sau hơn 1 năm nghiên cứu, chiếc thùng đựng rác có khả năng tiêu hủy rác nhờ ấu trùng ruồi lính đen của 2 học sinh lớp 8 tại Hải Phòng được đưa vào sử dụng.
(GDVN) - Các em sẽ được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó về cách thể hiện tác phẩm, chủ yếu nội dung của các tiêu chuẩn mang tính giới thiệu, gợi mở..
(GDVN) - Học sinh được học trong môi trường này đã phát huy được hết những sở trường bản thân yêu thích. Vì thế, mỗi ngày đến trường của các em đã thật sự là niềm vui.
(GDVN) - Giáo sư Trương Nguyện Thành nói, trong 5 sáng tạo cần thiết để phát triển đại học có sáng tạo sản phẩm, ứng dụng công nghệ, marketing và lãnh đạo sáng tạo...
(GDVN) - Bộ Giáo dục yêu cầu xây dựng các chuyên đề khởi nghiệp đưa vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn phù hợp với thực tiễn của nhà trường.
(GDVN) - Ông Ju-Ho Lee cho rằng, cần chú trọng đến học tập suốt đời và để làm được điều đó thì tạo hứng thú cho học sinh thay vì bắt các em học thuộc lòng là cần thiết.
(GDVN) - Hơn 13 năm theo nghề cô giáo Trần Thị Nga ở Sơn Dương (Tuyên Quang) hết lòng với công tác giảng dạy và luôn đi đầu trong cuộc cuộc sáng tạo Khoa học kĩ thuật.
(GDVN) - Nhiều trường tổ chức lễ khai giảng thế nào cũng phải đợi chỉ đạo từ trên thì thật khó để hiệu trưởng có sự sáng tạo, giúp giáo dục ngày càng phát triển?
(GDVN) - Em Võ Hoàng Khanh, học sinh lớp 9, Trường Trung học cơ sở Đăng Hữu Phổ (Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) đã sáng chế ra chiếc máy nhổ sắn giúp nông dân đỡ tốn sức..
(GDVN) - Nếu cả 6 năm đầu đời của trẻ được rời xa việc học chữ để chú tâm vào quan sát thì chắc chắn trẻ phát triển khả năng quan sát, liên tưởng và sáng tạo rất tốt.
(GDVN) - Công nghệ thông tin, ứng dụng khoa học công nghệ là 2 lĩnh vực tiềm năng để khởi nghiệp và đó cũng là thế mạnh của các nhà khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội.
(GDVN) - Hoàng Nghĩa Văn Phòng - học sinh lớp 12A7 Trường trung học phổ thông Lý Thường Kiệt thị xã La Gi (Bình Thuận) đã đạt nhiều giải thưởng về khoa học kỹ thuật.
(GDVN) - Chúng ta chưa cần cù, chưa sáng tạo và khôn vặt nhiều hơn thông minh. Chúng ta cần nhìn nhận thẳng thắn vấn đề để không bị ngủ quên trên trên sự ảo tưởng.
(GDVN) - Những câu trả lời cho 3 vấn đề trong bài viết sẽ là tiên quyết cho hoạt động cải cách giáo dục sắp tới mà Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến tiến hành.