Những bí quyết giúp cải thiện sức khỏe của bạn

(GDVN) - Những người bị căng thẳng kết hợp với giấc ngủ kém có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 3 lần so với những người ngủ ngon và không bị căng thẳng.

Dù bạn có tin hay không, nhưng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trong lối sống của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của bạn nói chung. 

Dưới đây là những tác động có thể khiến tất cả chúng ta xem xét lại thói quen của mình và cải thiện sức khỏe!

1. Người lạc quan sống lâu hơn

Theo các nghiên cứu, những người lạc quan sống lâu hơn những người bi quan. Bởi vì họ có xu hướng tập thể dục nhiều hơn và ăn thực phẩm lành mạnh hơn, những người lạc quan có nhiều khả năng có một cơ thể khỏe mạnh hơn, huyết áp khỏe mạnh hơn.

Có một thái độ tích cực không chỉ làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn trong hiện tại mà nó còn có thể kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, những người lạc quan có mối quan hệ lãng mạn lâu hơn. 

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những người lạc quan có khả năng bị bệnh thấp hơn 10% và đồng điệu hơn với sức khỏe tâm lý của họ. 

2. Đèn LED có thể gây mỏi mắt nghiêm trọng

Hiện nay, công nghệ đèn nền LED khá phổ biến. Tuy nhiên, những đèn này có nguy cơ gây hại cho mắt.

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy mối liên quan giữa việc sử dụng các thiết bị màn hình có đèn nền LED với giấc ngủ kém. 

Những người tắt điện thoại ít nhất một giờ trước khi đi ngủ có giấc ngủ tốt hơn so với những người sử dụng thiết bị hiển thị màn hình LED sau 10 giờ tối. 

Trên thực tế, đèn LED có thể can thiệp vào nhịp sinh học của chúng ta, một quá trình điều chỉnh chu kỳ thức - ngủ và có khả năng khiến chúng ta bị đau đầu, mệt mỏi thị giác và khó chịu về thị giác.

3. Cơ thể bạn không được hưởng lợi từ chế độ ăn kiêng

Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc hạn chế lượng calo làm chậm tốc độ trao đổi chất của chúng ta.

Trên thực tế, ăn kiêng có thể có hại hơn chúng ta nghĩ. Đói là cách cơ thể bạn nói rằng nó cần thêm năng lượng. Điều đó có nghĩa là, chúng ta nên lắng nghe cơ thể của mình và ăn uống một cách khoa học.

4. Làm việc, căng thẳng và ngủ kém khiến cơ thể già đi sớm

Trái tim của chúng tôi gặp trục trặc trong những lúc căng thẳng. "Nó ảnh hưởng đến một loại protein trong cơ tim rất quan trọng đối với các cơn co thắt tim", các nhà nghiên cứu giải thích tại Đại học British Columbia.

Những người bị căng thẳng kết hợp với giấc ngủ kém có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 3 lần so với những người ngủ ngon và không bị căng thẳng.

Ngoài ra, cơ thể chúng ta cần ngủ đủ để tái tạo năng lượng. 

5. Học một ngôn ngữ mới làm trẻ hóa não

Những lợi ích của song ngữ là không thể chối cãi. Học một ngôn ngữ thứ hai trong tuổi trưởng thành có thể khó hơn so với việc học một ngôn ngữ khi còn nhỏ nhưng nỗ lực này rất xứng đáng. 

Ngoài việc là một kỹ năng hữu ích, việc thông thạo ngôn ngữ thứ hai làm chậm sự lão hóa của não.

Các nghiên cứu cho thấy việc học ngôn ngữ thứ hai giúp tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện sự chú ý và tập trung của chúng ta. 

6. Những người ăn uống lành mạnh có thính giác tốt hơn

Đầy hơi, tăng cân quá mức và thiếu vitamin chỉ là một vài hậu quả có hại của việc ăn uống không khoa học. Nhưng bạn có biết rằng, ăn uống cũng ảnh hưởng đến thính giác của chúng ta không?

Các nghiên cứu cho thấy số lượng và chất lượng của lượng calo đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe thính giác. 

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có HEI tốt hơn (chỉ số ăn uống lành mạnh) cũng có thính giác tốt hơn.

7. Bột yến mạch làm cho chúng ta hạnh phúc hơn

Gần đây, bột yến mạch đã trở nên phổ biến hơn và vì tác dụng của nó đối với sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe tinh thần nói riêng.

Bột yến mạch là một loại carb lành mạnh kích thích sản xuất serotonin. Serotonin là một hóa chất chịu trách nhiệm đối với cảm xúc và hạnh phúc của chúng ta. 

Bột yến mạch là một nguồn năng lượng đáng tin cậy đặc biệt nếu ăn vào bữa sáng. Bởi, nó có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta trong thời gian dài. 

An Nhiên (theo brightside)
Đang tải tin...