GDVN - Kể từ năm 2009 cho đến nay, năm nào giáo cũng phải thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp nên họ cảm thấy nhàm chán vì quanh đi, quẩn lại cũng chừng ấy minh chứng.
GDVN- Do các giáo viên trên cuối năm tạm thời không được đánh giá chuẩn nghề nghiệp nên sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để dự thi giáo viên giỏi các cấp.
GDVN- Khi chưa có văn bản, hướng dẫn mới, các cơ sở giáo dục không được căn cứ vào quy định chuẩn trình độ đào tạo (theo Luật Giáo dục 2019) để đánh giá chuẩn giáo viên
GDVN- Năm nào giáo viên cũng phải phô tô lại các văn bằng, chứng chỉ để minh chứng cho các tiêu chí của chuẩn nghề nghiệp nhà giáo từ năm 2009 cho đến nay.
GDVN- Các trường sẽ thực hiện ra sao khi kết quả giảng dạy của các môn Khoa học tự nhiên có 3 giáo viên giảng dạy; môn Lịch sử và Địa lý có 2 giáo viên cùng đảm nhận?
GDVN- Lãnh đạo Bộ hãy lắng nghe của giáo viên dưới cơ sở mà bỏ việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp vô bổ, tốn thời gian để giảm đi áp lực không cần thiết hiện nay.
GDVN- Có lẽ, các Thông tư 01, 02, 03/2021/TT-BGDĐT mới là những văn bản mà giáo viên mong muốn “ngưng” hiệu lực quy định về chuẩn trình độ đào tạo của nhà giáo nhất.
GDVN- Việc xếp loại, minh chứng đạo đức nhà giáo chỉ nên dừng lại đối với những nhà giáo làm công tác quản lý nhà trường và đặc biệt là lãnh đạo Phòng, Sở Giáo dục...
GDVN- Người thầy mà không có đạo đức tốt thì sẽ khó trở thành một nhà giáo tốt nên việc phân ra đạo đức nhà giáo ở 3 mức và yêu cầu họ phải minh là không cần thiết.
GDVN- Sau hơn 2 tháng tạm ngưng, Bộ lại tiếp tục yêu cầu các trường học đánh giá chuẩn nghề nghiệp cán bộ, giáo viên và cập nhật minh chứng lên hệ thống TEMIS.
GDVN- Giáo án của giáo viên lâu nay chỉ có giá trị sử dụng trong từng năm học vì phần lớn các trường học đều yêu cầu giáo viên phải ghi cụ thể ngày soạn, ngày dạy.
GDVN- Không chỉ hoàn thành việc xếp chuẩn nghề nghiệp mà nhiều địa phương đã chỉ đạo giáo viên tự đánh giá, tải minh chứng lên hệ thống TEMIS của phần mềm tập huấn.
GDVN- Mỗi năm học giáo viên được đánh giá rất nhiều lần mà tựu trung lại cũng chỉ tập trung vào các mặt: đạo đức, trình độ, năng lực của nhà giáo mà thôi.
GDVN- Nếu lãnh đạo Bộ đã nhìn thấy sự bất cập, mâu thuẫn giữa các văn bản thì sao lại bắt buộc giáo viên phải tải minh chứng để minh chứng cho các tiêu chí để làm gì?
GDVN- Các trường học vẫn đang rất ngại chuyện thanh, kiểm tra hàng năm của cấp trên nên họ chưa dám đột phá việc quản lý hồ sơ sổ sách điện tử khi chưa có sự cho phép.
GDVN- Nếu để kết quả xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên như cuối năm học 2019-2020 thì rất hiếm giáo viên đủ điều kiện tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.
GDVN- Một khi các văn bản đã được ban hành, có hiệu lực thì những yêu cầu này bắt buộc giáo viên phải hoàn thiện, bổ sung các văn bằng, chứng chỉ theo quy định.