(GDVN) - Học sinh THPT phải học cùng lúc nhiều môn học quá cũng sẽ gây khó khăn cho việc các em học những môn sở trường để phát triển nghề nghiệp tương lai của mình.
(GDVN) - Đây là nhận định của ông Trần Xuân Nhĩ – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khi trao đổi về thực trạng thừa hàng chục nghìn giáo viên ở các cấp THCS và THPT hiện nay.
(GDVN) - Lo ngại an toàn đề thi, ông Nguyễn Hữu Độ -Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị UBND TP Hà Nội cung cấp phương tiện phá sóng tại các điểm in sao đề.
(GDVN) - Chiều 15/4, Sở GD&ĐT Hà Nội họp với 8 trường đại học chủ trì 8 cụm thi THPT quốc gia năm 2015 trên địa bàn thành phố về công tác phối hợp tổ chức kỳ thi.
(GDVN) - GS. Lâm Quang Thiệp nói về tự chủ đại học hiện nay, theo ông, chúng ta đã có luật để “cởi trói” cho nhà trường, nhưng còn phụ thuộc thực hiện như thế nào?
(GDVN) - Giải trình và chịu trách nhiệm như là một “lối thoát” cho các nhà quản lí vĩ mô và như thế luôn được kiến nghị đi kèm với quyền “tự chủ” của trường ĐH.
(GDVN) - Quan điểm của GS.Đặng Ứng Vận, nguyên Chánh Văn phòng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục, Hiệu trưởngTrường Đại học Hòa Bình về chủ đề tự chủ.
(GDVN) - Các điều khoản trong Luật Giáo dục đại học cho thấy quyền tự chủ thực sự khó trở thành hiện thực vì nhiều điểm trái với tinh thần tự chủ đại học hoặc mơ hồ.
(GDVN) - Bộ Giáo dục Đào tạo, các cơ sở Giáo dục đào tạo các tỉnh, các nhà trường đều vào cuộc, nhưng chu kỳ “bạo lực học đường” vẫn cứ lặp đi lặp lại.
(GDVN) - Để tránh hiểu lầm, NXB Giáo dục cần rút kinh nghiệm và thận trọng trong việc phát hành các tài liệu có sự tham gia của cán bộ đang làm việc tại Bộ GD&ĐT.
(GDVN) - Việc gộp hai kỳ thi làm một, tuy chưa thật sự hoàn chỉnh nhưng đây là một khâu đột phá, quan trọng hơn là dấu hiệu chuyển đổi tư duy quản lý giáo dục.
(GDVN) - Đó là quan điểm của bà Vũ Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Hỗ trợ chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam).
(GDVN) - Sau khi ĐHQGHN đưa ra phương án thi quốc gia như một lời gợi ý để có thể áp dụng thực hiện, rất nhiều độc giả đã gửi thư bày tỏ sự ủng hộ từ phương án này.
(GDVN) -Một người làm văn rất hay nhưng khả năng giao tiếp hạn chế thì chuyển sang nghề khác sẽ hay hơn, cũng không thể bắt anh có thiên hướng học võ phải học nhào lộn.
(GDVN) - Tối 24/8, Câu lạc bộ Tình Nguyện Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội đã tổ chức đêm nhạc “Trung thu cho em” gây quỹ từ thiện cho trẻ em vùng cao Hà Giang
(GDVN) - Trong chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” Bộ trưởng Bộ GD&DT Phạm Vũ Luận đã trực tiếp nói lên suy nghĩ của mình về bức thư của em Phan Hưng Duy.
(GDVN) - Sáng 22/8, Hội thảo Điều lệ trường đại học tư thục phi lợi nhuận do Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập tổ chức đã bàn luận một số vấn đề liên quan.
(GDVN) - Chuyển đổi các trường tư hiện nay (cả dân lập và tư thục) thành đại học phi lợi nhuận nói chung là không tưởng. Chuyện này, cần nhiều giải pháp.
(GDVN) - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, chúng ta xác định mô hình giáo dục giữa các cấp học sao để tương thích với quốc tế, vấn đề này phải làm rõ.