GDVN- Học sinh lưu ý, việc thường xuyên cập nhật tin tức thời sự mỗi ngày góp phần cho các em thêm kiến thức và tư liệu để khai thác sâu hơn nội dung bài tập làm văn.
GDVN- Một khi phân môn Tiếng Việt không được giảng dạy kĩ lưỡng, thấu đáo thì làm sao các em có vốn từ tốt để “rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe”?
GDVN- Theo ý kiến của chúng tôi – những người làm công tác Giáo dục Tiểu học, lớp 1 nên và chỉ thực hiện dạy học trực tuyến hai môn cơ bản: Toán và Tiếng Việt.
GDVN- Ngày 16/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 886/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 sử dụng từ năm 2021-2022.
GDVN- Trên tinh thần cầu thị, trách nhiệm, Hội đồng thẩm định và tác giả đã thống nhất tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý để chỉnh sửa sách giáo khoa cho phù hợp hơn.
GDVN- Trước khi đưa vào giảng dạy, sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 Cánh Diều được 15/15 thành viên của Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiếng Việt đánh giá là "đạt"?
GDVN- Những sự cố từng xảy ra trong quá khứ cho thấy, việc biên soạn sách giáo khoa phổ thông nhất là sách giáo khoa ở cấp tiểu học là vấn đề rất quan trọng.
(GDVN) - Chúng tôi nghi ngờ rằng, website này lập ra với mục đích cạnh tranh không trong sáng trong việc lựa chọn các bộ sách giáo khoa lớp 1 của chương trình mới.
(GDVN) - Bài viết chỉ ra cách gọi tên một bài học tiếng Việt ở bậc trung học cơ sở và bậc trung học phổ thông không thống nhất về mặt thuật ngữ gây rối cho học sinh.
(GDVN) - Dù công trình khoa học của 2 thầy có được xã hội chấp nhận hay không thì đó cũng là một công trình đáng cho giới học thuật chiêm nghiệm và suy ngẫm.
(GDVN) - Nếu vẫn giữ 100 triệu đồng / 2,45 tỷ đồng vốn điều lệ, cổ đông mang tên Hồ Ngọc Đại đang có 4,08% cổ phần trong công ty bán sách công nghệ giáo dục độc quyền.
(GDVN) - Việc nói và viết chuẩn chính tả vừa tình yêu tiếng mẹ đẻ, vừa là trách nhiệm của toàn xã hội, của mỗi gia đình, mỗi nhà giáo, là của tôi và của bạn!
(GDVN) - Nhiều thầy cô Ngữ văn viết không đúng một văn bản hành chính, không viết đúng ngữ pháp, không dùng từ đúng phong cách hay chưa biết dùng dấu phẩy, dấu chấm.
(GDVN) - Rất hiếm khi thấy có sự phê phán hay sự cảnh tỉnh nào dành cho những người cũng chưa chi đã vội vàng đưa ra những lời khen vô tội vạ nhằm chứng tỏ bản thân.
(GDVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo không đủ thẩm quyền và không có dự kiến áp dụng bất cứ một phương án nào về cải tiến chữ viết quốc gia trong giai đoạn hiện nay.