Vụ nhà hàng Sen Việt:“Chúng tôi sẽ trả lại tiền và xin lỗi khách hàng"

22/06/2012 07:32
Vũ Cường - Lực Hoàng
(GDVN) -“Nếu gặp được khách hàng trong đoạn clip trên chúng tôi xin trả lại số tiền thanh toán bữa ăn hôm xảy ra sự việc và xin lỗi khách hàng” – Ông Đỗ Anh Tú, chủ nhà hàng Sen Việt khẳng định.
Xung quanh vụ việc clip cãi lộn giữa nhân viên nhà hàng Sen Việt và khách hàng được đưa lên một số diễn đàn với tiêu đề “cảnh nhà hàng Sen Việt hành hung khách hàng” đang gây xôn xao dư luận. Nhiều người đã rất bức xúc với giọng 'chợ búa', quát tháo của một số nhân viên trong nhà hàng khi xem  đoạn clip. 


Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Sáng ngày 21/6, phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã mục sở thị nhà hàng Sen Việt - Long Biên, Hà Nội. Nhìn từ  ngoài nhà hàng Sen Việt có cách bài trí khá ấn tượng, bàn ghế, không gian nhà hàng khá lý tưởng.

Trong cuộc trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, ông Đỗ Anh Tú – đại diện của nhà hàng Sen Việt, tỏ ra bất ngờ vì cho rằng đây là sự việc nhỏ, không đáng để mọi người quan tâm đến như thế.

Khi được hỏi về nội tình sự việc ông Tú cho rằng: “Do mấy hôm tôi bận nên chỉ được nghe quản lý nói lại, nội tình câu chuyện cũng chưa rõ ràng”. Đồng thời ông Tú cũng khẳng định chưa biết những nhân viên cãi nhau trong đoạn clip gồm những ai?

Toàn cảnh nhà hàng Sen Việt nơi diễn ra sự việc trong clip làm xôn xao dân cư mạng
Toàn cảnh nhà hàng Sen Việt nơi diễn ra sự việc trong clip làm xôn xao dân cư mạng


Qua lời ông Đỗ Anh Tú, sau khi sự việc xảy ra quản lý nhà hàng Sen Việt đã họp và nhắc nhở nhân viên trong ca trực để xảy ra việc tranh cãi với nhà hàng.

Tuy nhiên khi PV đề nghị muốn gặp ông Trần Văn Nhất một nhân viên có mặt trong buổi tối xảy ra tranh cãi với khách hàng. Ông Tú từ chối vì lý do: “Nhà hàng Sen Việt đang tìm hiểu sự việc khi nào cụ thể vấn đề sẽ trả lời rõ ràng”.

Tuy nhiên ông Đỗ Anh Tú cũng khẳng định: “Dù sao nhân viên nhà hàng Sen Việt cũng đã không phải khi cư xử như vậy với khách hàng, đây là lỗi của nhân viên nhà hàng”.

Trước câu hỏi hướng xử lý vấn đề của nhà hàng Sen Việt, ông Tú khẳng định: “Đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa rõ danh tính khách hàng, nếu được gặp khách hàng chúng tôi xin trả lại số tiền khách hàng đã phải thanh toán bữa tối hôm đó, đồng thời xin lỗi khách hàng".

Ảnh chụp lại từ topic đăng trên Otofun của nickname Hanoien.
Ảnh chụp lại từ topic đăng trên Otofun của nickname Hanoien.

Cũng qua thông tin từ ông Đỗ Anh Tú cung cấp, nhà hàng Sen Việt chính thức đi vào hoạt động phục vụ tại Long Biên được khoảng hơn một tháng nay.

Trước câu hỏi về việc quy định nhà hàng về trình tự xử lý khiếu nại khách hàng và biên bản ghi nhận sự việc? Ông Tú cho biết: “Do mới đi vào hoạt động nên chưa có quy chế rõ ràng về việc xử lý khiếu nại khách hàng, nhân viên trong nhà hàng cũng chưa có kinh nghiệm”.

Được biết trong ngày diễn ra sự việc tranh cãi với khách hàng, nhà hàng Sen Việt đón và phục vụ bữa ăn cho khoảng 500 khách hàng. "Có thể vì khách hàng đông, căng thẳng trong công việc nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy" - Ông Tú phân trần.

Tuy chưa khẳng định nhưng ông Đỗ Anh Tú cho rằng: “Không loại trừ khả năng có người muốn làm mất đi hình ảnh nhà hàng khi đưa đoạn clip lên mạng...?”. Bởi lẽ theo ông Tú, nếu khách hàng thiện chí có thể sẽ làm việc riêng với quản lý hoặc chủ nhà hàng chứ không nên làm như vậy. Về việc xử lý nhân viên có thái độ phục vụ thiếu hòa nhã với khách hàng, ông Tú cho hay: “Do chưa biết nội tình sự việc nên chưa thể đưa ra hình thức xử lý nhưng chắc chắn sẽ phải khiển trách”. 
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp đến bạn đọc diễn biến của vụ việc này...

Nếu bạn đọc gặp phải trường hợp tương tự hoặc biết thêm thông tin gì về vụ việc này xin vui lòng gửi thông tin về cho chúng tôi theo địa chỉ:toasoan@giaoduc.net.vn hoặc gọi điện qua số điện thoại đường dây nóng:0938.766.888

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến mới nhất đến độc giả...

Vũ Cường - Lực Hoàng