GDVN- Sự thụ động diễn ra liên tục suốt thời gian thơ ấu đến khi trưởng thành của một người, có tính bắt buộc, đồng bộ, vì vậy tạo nên những tập tính rất khó thay đổi.
GDVN- Riêng trong chuyện phượng bật gốc, để tránh sa vào tranh cãi và chỉ trích là tổn thương nhau, thiển nghĩ chúng ta cần nhìn nhận và tư duy theo một trình tự logic.
(GDVN) - Tôi chia sẻ kinh nghiệm cách tổ chức, quản lý chủ nhiệm cho một số giáo viên trẻ trong trường, các trường bạn và họ đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi.
(GDVN) - Hiện tượng từ toàn dân và phương ngữ cùng song song tồn tại là hiện tượng bình thường, tùy theo trường hợp sử dụng mà chúng ta lựa chọn từ nào cho phù hợp.
(GDVN) - Trong tương lai, các chủ đề dạy học liên ngành (interdisciplinary) luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất và cũng là mảnh đất màu mỡ cho những sáng tạo...
(GDVN) - Chúng ta cần phải xem xét lại cách đóng góp ý kiến với bất kỳ cơ quan nhà nước nào trong quá trình xây dựng chính sách, văn bản điều chỉnh cuộc sống của mình.
(GDVN) - Tối 30/3, các em học sinh trung học phổ thông đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh… tự tin bày tỏ quan điểm của mình về mạng xã hội bằng tiếng Anh.
(GDVN) - PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh khẳng định, cách giải thích của Bộ Y tế về sữa công thức trong tờ trình sửa đổi Luật Quảng cáo là mập mờ, gây hoang mang với người dân.
(GDVN) - Trước việc VNA, Vietjet cùng đề xuất mua Nhà ga T1, PGS.TS Phạm Quý Thọ cho rằng, ông ủng hộ câu nói của Bộ trưởng: “Cái gì tư nhân làm được để tư nhân làm".
(GDVN) - Tổng Cty Cảng hàng không xây dựng phương án đấu thầu, nhà thầu nào đáp ứng được tiêu chí đề ra với giá bán hợp lý nhất thì Bộ GTVT sẽ nhượng quyền khai thác.
(GDVN) - Nếu Bộ Giao thông vận tải đồng ý với đề xuất của Vietnam Airlines, thì nhà ga T1 sẽ thuộc quyền sở hữu và là một tài sản của Vietnam Airlines?
(GDVN) - Đó là nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế trước việc Bộ Giao thông Vận tải đẩy mạnh thực hiện Đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư hạ tầng hàng không.
(GDVN) - Việc nhượng quyền cho Vietjet được khai thác nhà ga T1 nhà nước sẽ có thêm nguồn thu để đầu tư vào hạ tầng giao thông khác nhằm giảm áp lực cho ngân sách.
(GDVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, taxi Uber không có tính pháp lý để hoạt động chở khách vì độ “an toàn”, “cạnh tranh không bình đẳng”…
(GDVN) - Bất chấp những phản ứng dữ dội từ giới luật sư, đại biểu quốc hội Đỗ Văn Đương vẫn khẳng định ông sẽ không đính chính phát ngôn trên của mình.
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đang đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) kiểm tra lại kết quả bay thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh...
(GDVN) - Từ sự chênh lệch giữa hai con số 142km và 85km, ông Mai Trọng Tuấn đặt nghi vấn phải chăng Cục HKVN nắn lại đường bay so với đường bay tính toán năm 2009.
(GDVN) - Quyết định phát sóng quan điểm của các chuyên gia Nhật Bản về một vấn đề nhạy cảm trong một chương trình trực tiếp là một việc hiếm hoi đối với các phương tiện truyền thông Trung Quốc.
(GDVN) - Hơn bao giờ hết trong năm nay sẽ có nhiều cơ hội để thảo luận về mối quan tâm và các tranh luận khó, ví dụ như những tác động của tranh trấp trên biển, các trương chình hiện đại hóa hải quân và phòng thủ tên lửa trong bối cảnh tranh chấp Biển Đông, Biển Hoa Đông, Bắc Triều Tiên.
(GDVN) - Nói về tên nước trong phiên thảo luận sáng 27/5 về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Đại biểu Hồ Thị Thủy phản ánh hầu như cuộc tiếp xúc cử tri và thảo luận nào tại tỉnh cũng có ý kiến muốn lấy lại tên nước