GDVN- Đến giai đoạn hiện nay, có giáo viên có trình độ đại học hơn 10 năm vẫn hưởng lương trung cấp trong đó có nhiều giáo viên có thành tích, cống hiến,…
GDVN- Giáo viên hiện nay đang chịu rất nhiều áp lực về cơm áo gạo tiền, chương trình mới,…nên chỉ cần chuyển xếp lương bất công sẽ “đổ thêm dầu vào lửa”.
GDVN- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tiếp tục tuyển sinh, đào tạo trình độ trên mang tính đặc thù kết hợp giữa đào tạo nghệ thuật với đào tạo văn hóa.
GDVN- Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở chỉ yêu cầu trình độ Trung cấp, Cao đẳng.
GDVN- Cùng với đó, bảo đảm người học có kỹ năng chuyên môn, kỹ năng số, kỹ năng mềm, khởi nghiệp và ngoại ngữ... thích ứng với yêu cầu của thị trường lao động hiện nay.
GDVN- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 vào 38 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn.
(GDVN) - Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh không tuyển giáo viên hệ trung cấp, cao đẳng theo quy định mới khiến nhiều người mất cơ hội được vào ngành giáo dục.
(GDVN) - Thừa nhận tuyển vượt 4 lần so với chỉ tiêu, Học viện Hàng không Việt Nam đã lên tiếng, xin lỗi sinh viên chứ không đề cập đến việc đền bù thiệt hại người học.
(GDVN) - Ngày 5/8, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội tổ chức hội nghị giới thiệu chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh và cơ hội việc làm cho người học.
(GDVN) - "Tôi tha thiết đề nghị lãnh đạo ban ngành, Thủ tướng Chính phủ cứu các trường trung cấp. Đây là tiếng kêu cứu của chúng tôi, vì chúng tôi chết đến nơi rồi”.
(GDVN) - Đó là ý kiến nêu tại Hội thảo "Nâng cao chất lượng đào tạo Cao đẳng và Trung cấp Y, Dược" tổ chức tại Trường Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác (Hà Nội) ngày 15/9.
(GDVN) - Trong số những cán bộ xã tại huyện Thanh Chương, Nghệ An dùng bằng giả thì có 3 người đã qua mặt được cả lực lượng công an tỉnh này để học xong trung cấp.
(GDVN) - Thi trượt tốt nghiệp, mua bằng giả, đến nay, nhiều cán bộ ở Thanh Chương, Nghệ An vẫn bình an vô sự, nhiều người còn tiến lên, học cấp cao hơn.
(GDVN) - Mô hình đào tạo sư phạm trên thế giới thực tế chỉ rõ không nhất thiết phải theo nước này, nước kia. Nước Mỹ có mô hình của các nước trong OECD (Các nước phát triển kinh tế), nhưng họ vẫn áp dụng mô hình đào tạo sư phạm của chính nước mình, muốn nói đào tạo sư phạm phải linh hoạt.
(GDVN) - Sáng nay (20/11), trường Cao đẳng Asean đã tổ chức Khai giảng năm học 2013-2014 chậm hơn kế hoạch, đồng thời cũng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày hiến chương nhà giáo 20/11.
(GDVN) - "Giữ mô hình giáo dục phổ thông 12 năm là cách đổi mới đơn giản nhất và như vậy có lẽ cũng ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, nếu giữ mô hình giáo dục phổ thông 12 năm như hiện nay thì những bất cập lớn như quá tải về nội dung giáo dục phổ thông với nhiều kiến thức không cần thiết đã được nhiều ý kiến phản ánh và việc phân luồng sau trung học phổ thông sẽ vẫn khó có thể giải quyết". GS-TSKH Phạm Sỹ Tiến đánh giá.
(GDVN) - “Trường tư tiếp tục phát triển, tôi nghĩ là bình thường. Tất nhiên cũng phải có điều kiện để hạn chế một số trường không đủ điều kiện hoạt động, để làm sao tránh “vất vả” cho chính trường đó và vất vả cho hệ thống. Không phải giải quyết theo kiểu cho trường thành lập, rồi sau này không thấy đủ điều kiện là dẹp bỏ. Trường giống như một con người, ra đời rồi mà không thấy phát triển là “bóp mũi” ngay được”.
(GDVN) - Trong Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 296 của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ GD&ĐT về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 – 2012, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã “hâm nóng” nhiều vấn đề, trong đó có liên quan tới nhiều chính sách phát triển các trường đại học trong thời gian tới.