Rào cản nào khiến doanh nghiệp e dè khi tham gia hoạt động đào tạo nghề?

GDVN - Thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn e dè tham gia vào giáo dục nghề nghiệp do vướng mắc về bằng cấp, thiếu cơ chế hỗ trợ tài chính và quy định chưa phù hợp.
GDVN - Thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn e dè tham gia vào giáo dục nghề nghiệp do vướng mắc về bằng cấp, thiếu cơ chế hỗ trợ tài chính và quy định chưa phù hợp.
GDVN -Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định số 543/QĐ-BGDĐT ngày 3/3/2025 quyết định về việc phân công nhiệm vụ của Bộ trưởng và các Thứ trưởng.
GDVN - Chính phủ ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN - Để tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh có thời gian tự học, tự bồi dưỡng, tham gia hoạt động cộng đồng, xã hội, tỉnh Phú Thọ thí điểm dạy học 5 ngày/tuần.
GDVN - Ngày 6/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên toàn quốc tại Trường Đại học Hà Nội.
GDVN - Để hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở linh hoạt thì phân luồng học nghề và liên thông giáo dục nghề nghiệp là vấn đề cần thiết.
GDVN - Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 84/2020/NĐ-CP bổ sung quyền lợi nghỉ hè cho giáo viên GDTX, đảm bảo sự công bằng trong hệ thống giáo dục.
GDVN -Chính phủ ban hành Nghị định số 125/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, thay thế Nghị định số 46/2017/NĐ-CP.
GDVN - Năm học 2023 - 2024, GDTX tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ nâng quy mô học viên, đa dạng hóa nội dung dạy học theo nhu cầu của cộng đồng, xóa mù chữ,...
GDVN -Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
GDVN - Ngày 23/7, Bộ GDĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên.
GDVN - Đã đến lúc cần đánh giá nghiêm túc khoảng cách giữa chủ trương/tư duy giáo dục và chính sách/hành động giáo dục để tìm ra điểm nghẽn.