GDVN-Phó Giáo sư Nguyễn Võ Kỳ Anh cho rằng phải làm quyết liệt việc quy hoạch xây dựng các khu chung cư nhất thiết phải có xây dựng cơ sở giáo dục mầm non.
GDVN- Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW về “phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, muốn phát triển bền vững, du lịch cần gắn kết với giáo dục.
GDVN- Theo tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Đại học Nguyễn Hoàng mới được hình thành phải đảm đương được 3 trụ cột chính là đội ngũ giảng dạy, chương trình đào tạo, tài chính.
GDVN- Theo ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai thì, mỗi địa phương chỉ nên có duy nhất một trường trung học phổ thông chuyên.
GDVN- Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Ngai -nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh có những đánh giá về mô hình trường trung học phổ thông chuyên.
GDVN- Theo Thạc sĩ Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng trường trung học phổ thông Nguyễn Du – quận 10, trường chuyên ở Thành phố Hồ Chí Minh quá nhiều, nên thu hẹp.
GDVN- Giáo sư Ngô Bảo Châu: Toán học không chỉ là các công thức mà đằng sau đó trong những bối cảnh sẽ tạo ra nhiều ứng dụng thực tế đời sống không thể ngờ tới.
GDVN- Theo thầy Nguyễn Minh, Hiệu trưởng trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, trường chuyên là nơi để đào tạo, phát triển các năng lực đặc thù của học sinh
GDVN- Xử phạt không đủ sức răn đe càng khiến tội phạm tham nhũng, tiêu cực không biết sợ. Chưa bao giờ những kẻ thoái hóa biến chất lại “thấm” câu “Hy sinh đời bố...
GDVN- “Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đại học là một chủ trương rất đúng đắn, theo tinh thần Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.”
GDVN- Theo chuyên gia giáo dục, Đề án thí điểm chương trình đào tạo 9+5 của Bộ Lao động thể hiện việc né tránh sự quản lý giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN- Đây là chương trình thí điểm nhưng bằng cấp mà thí sinh đạt được sẽ sử dụng trong thị trường lao động thật chứ làm gì có bằng tốt nghiệp dạng thí điểm.
GDVN- Thủ tướng đặt ra mục tiêu 'Học thật, thi thật, nhân tài thật’ là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt trong hoàn cảnh giáo dục hiện nay của nước ta hiện nay.
GDVN- Môn Văn khác những môn khác, ngoài cảm hứng các em lưu ý cách trình bầy, diễn đạt câu trả lời để người đọc dễ hiểu rõ ý, đặc biệt không được viết tắt, viết ẩu.
GDVN- Học sinh cần hệ thống, ghi nhớ thật kỹ các kiến thức Toán đã học từ các lớp 6, 7, 8 và đặc biệt là trọng tâm ở lớp 9. Các phần kiến thức Logic chặt chẽ với nhau.
GDVN- Dịch bệnh và học trực tuyến không ảnh hưởng đến phần học kiến thức Lịch sử lớp 9, đã nắm chắc và ôn luyện thì các con hoàn toàn có thể vượt qua kỳ thi vào lớp 10.
GDVN- Tôi luôn quan niệm môn Lịch sử cần phải có một vị thế rất quan trọng trong việc dạy kiến thức cho học sinh nhất là bậc phổ thông, giúp các em hướng về nguồn cội.
GDVN- Việc dạy và học trực tuyến của nhà trường nếu nói mang nặng về kiến thức thì không, mà đó là cơ hội để các con cũng như thầy cô được trao đổi, chia sẻ, tương tác.