GDVN-Quyết định dừng tăng học phí của Chính phủ giúp người học giảm gánh nặng, nhưng đây cũng là một bài toán tài chính “cân não” với các cơ sở giáo dục đại học.
GDVN- Bắt nguồn từ nhận thức: "Giảng viên, viên chức và người lao động không thể sống bằng không khí, họ cũng không chỉ sống cho riêng mình mà còn gia đình và con cái".
(GDVN) - Chuyện về chảy máu chất xám đã và đang diễn ra nhiều thập kỷ, nhưng chưa khi nào, tài năng là một cuộc chạy đua chả khác gì cuộc chiến tranh giữa các quốc gia.
(GDVN) - Nếu tỉnh giao cho các trường cao đẳng sư phạm bồi dưỡng giáo viên từ mầm non đến trung học cơ sở thì ai là người đưa họ đến bồi dưỡng? Kinh phí lấy ở đâu?...
(GDVN) - Chúng ta cần có sự công bằng. Người ưu tú phải được ưu đãi, được tạo điều kiện, chứ không phải trình độ kém mà con ông cháu cha thì lại được cất nhắc.
(GDVN) - PGS. Nguyễn Văn Nhã cho rằng, cần có cuộc khảo sát đánh giá nghiêm túc, chuẩn xác: Vì sao có tình trạng cử nhân sư phạm thất nghiệp? Nguyên nhân vì đâu?
(GDVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ đang cứu và đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thu hút sinh viên tốt nghiệp tại nước ngoài.
(GDVN) - Năm 2014 là năm mà Việt Nam phải giải quyết điểm nghẽn nguồn nhân lực, trong nhiệm vụ tái cơ cấu toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt, tình trạng “chảy máu chất xám”.
(GDVN) - Hỗ trợ tiền tương ứng bằng cấp, tạo ra văn hóa doanh nghiệp mới, mạnh dạn giao quyền,... là những cách hiệu quả mà doanh nghiệp đã làm để giữ chân nhân tài.
(GDVN) - "Sau khi du học về thường nhiều người tự ưỡn ngực khen mình cho rằng ta đi du học ta phải được làm việc chỗ xứng đáng... suy nghĩ như vậy là sai lầm".
Tại lễ tuyên dương HSG đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế 2012 sáng 25/10 - phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ra đề bài “Bộ GD-ĐT sớm có đề án về bồi dưỡng và đào tạo nhân tài. Làm như thế nào để cuộc đời các em từ sau khi đoạt giải có một kế hoạch, lộ trình tiếp tục được nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu...”.
(GDVN) - Cựu Thủ tướng Anh nhìn nhận: "Thế giới ngày càng kết nối cho phép mọi người, cơ hội học tập và làm việc xuyên quốc gia ngày càng mở rộng, vì vậy mỗi cá nhân sẽ trở thành công dân toàn cầu, không chỉ phục vụ đất nước của mình mà còn cống hiến cho sự phát triển chung toàn xã hội".