(GDVN) - Nhà trường cũng chịu trách nhiệm trong việc lựa chọn và ký hợp đồng với các công ty dạy kỹ năng sống, lựa chọn người dạy, nội dung chương trình phù hợp.
(GDVN) - Bản thân sáng kiến kinh nghiệm có lẽ không đáng lên án mà điều chúng tôi lên án là một bộ phận giáo viên hiện nay đang làm méo mó những phong trào của ngành.
(GDVN) - Món quà phù hợp để tỏ lòng biết ơn là điều nên làm. Người tặng thành tâm, người nhận cũng không vì món quà mà thiên vị, đó chính là cái đạo của thầy và trò.
(GDVN) - Những đãi ngộ mà các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư được hưởng là trường quy định chứ không dùng ngân sách nhà nước. Khi đó tự khắc sẽ tránh được tiêu cực.
(GDVN) -Tôi có thói quen khi đọc sách thấy có gì hay thì ghi lại vào sổ. Tôi ghi theo cảm nhận của mình chứ không sao chép nguyên văn nên cũng không ghi xuất xứ từ đâu.
(GDVN) - Nếu lúc nào chúng ta cũng coi những người từng lầm lỡ là xấu mà xa lánh với họ thì không những không làm cho họ tốt lên mà vô tình đẩy họ đến bước đường cùng.
(GDVN) - Nếu lãnh đạo biết “san sẻ” quyền lợi thì thì không phải là không thực hiện được. Có điều, chuyện đó rất ít xảy ra đối với phần lớn các nhà trường hiện nay.
(GDVN) - Những phương pháp giáo viên triển khai với chính những cô cậu học trò thật của mình nó chẳng đơn giản như khi dạy cho những học trò là chính thầy cô đóng thế.
(GDVN) - Mục tiêu của giáo viên khi dạy lớp 1 là cuối năm các em đọc thông, viết thạo đã là một thành công lớn. Chuyện tưởng đơn giản thế nhưng không dễ gì đạt được.
(GDVN) - Chương trình mới vừa công bố, nhiều người giật mình lo sợ những đứa bé lại phải vật vã suốt ngày chống chọi với mớ kiến thức mà người lớn đã cố tình cột vào.
(GDVN) - “Lấy học trò làm trung tâm” không phải là người giáo viên đứng bên lề. Giáo viên phải là trung tâm của trung tâm thì đổi mới giáo dục mới thành công.
(GDVN) - Sau hai văn bản chỉ đạo, nhiều thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã vô cùng phấn khởi, vui mừng và không quên cảm ơn tác giả Sông Trà và Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam.
(GDVN) - Dư luận có quyền đặt nghi ngờ “có hay không chuyện vì món lợi hoa hồng mà Sở Giáo dục lại cho phép những trung tâm này được vào trường giảng dạy?”.
(GDVN) - Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, giáo viên là người chủ động để hướng dẫn các em thực hiện theo kế hoạch của mình đặt ra.
(GDVN) - Một thực tế vì thành tích mà nhiều trường sẵn sàng bỏ các môn phụ, giáo viên chỉ việc “cấy điểm” cho phù hợp, thời gian còn lại chỉ tập trung vào các môn thi.
(GDVN) - Nếu chúng ta quan tâm đến giáo dục, hãy dành cho giáo viên một khoản tiền thưởng cuối năm xứng đáng chứ đừng để cảnh nhà trường phải “thắt lưng buộc bụng”.
(GDVN) - Thực tế giảng dạy sẽ buộc người thầy phải biết chỗ nào là quan trọng để nhấn mạnh cho học sinh, chỗ nào không quan trọng có thể lướt qua được.
(GDVN) - Quan trọng nhất là chế độ lương bổng, đãi ngộ cho nhà giáo phải được cải thiện. Khi họ đủ sống bằng đồng lương thì hiện tượng dạy học thêm sẽ giảm và mất đi.
(GDVN) - Tôi không muốn thấy chúng ta lại “thất bại” và phải làm lại, học sinh sẽ ra sao? Giáo viên sẽ đi về đâu? Nhân dân đánh giá ngành giáo dục như thế nào?
(GDVN) - Điều này không chỉ làm cho các em mệt mỏi mà giáo viên cũng chẳng còn thời gian để đầu tư, học hỏi chuyên môn nhằm nâng cao tay nghề trong giảng dạy.
(GDVN) - Không chỉ lãnh đạo nhà trường hưởng mà ngay cả lãnh đạo sở giáo dục của một số địa phương cũng hưởng, bằng cách ra quy định thu phí “cấp phép dạy thêm”...
(GDVN) - Nếu thực hiện bỏ phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên, cộng với tiết kiệm ngân sách việc xếp lương giáo viên cao nhất trong thang, bảng lương là điều có thể làm.
(GDVN) - Chúng tôi mong muốn những nhà viết sách giáo khoa tới đây nên chọn lọc những đoạn trích tiêu biểu của tác phẩm nhưng phải phù hợp với tâm lí lứa tuổi học trò.
(GDVN) - Mấu chốt, “sống còn” của môn Ngữ văn nằm ở cách biên soạn nội dung, chương trình, sách giáo khoa và chất lượng, phương pháp dạy học của người thầy.
(GDVN) - Bỏ qua niềm đau, vì cô ra đi còn quá trẻ, nhưng cô cũng đã kịp sống một cuộc đời không hề uổng phí và luôn sống mãi trong trái tim cùng trí nhớ của bao người.