GDVN- Sau 7 tháng học tập online, Trường trung học cơ sở Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức lễ đón học sinh lớp trong niềm hân hoan ngày trở lại lớp học trực tiếp.
GDVN- Hiện nay, học sinh là sản phẩm chịu sự tác động của nhiều phía nên nhận thức về đánh giá của các em chịu ảnh hưởng của dư luận xã hội, gia đình...
GDVN- Ngày 23/11, Bộ Giáo dục tổ chức Hội thảo tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 – 2020".
(GDVN) - Kêu gọi hợp tác, cho phép nước ngoài đầu tư vào giáo dục, cho phép dạy chương trình nước ngoài, cấp bằng nước ngoài, vì sao lại né tránh trường quốc tế?
(GDVN) - Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Latvia sẽ mở ra một giai đoạn hợp tác mới trong lĩnh vực giáo dục 2 nước.
(GDVN) - Còn hơn một năm học nữa mới thực hiện chương trình mới nhưng việc chọn lựa đội ngũ giáo viên giảng dạy lớp 1 đã được nhiều hiệu trưởng chuẩn bị xong.
(GDVN) - Khá nhiều giáo viên bậc Trung học cơ sở lo lắng sẽ dạy tích hợp kiểu nào đây khi chính họ không có kiến thức chuyên sâu về một trong những môn học ấy.
(GDVN) - Đại biểu Cao Đình Thưởng cho rằng, điều khiến học sinh bây giờ không hạnh phúc là bắt tất cả các em đều giỏi. Yêu cầu học sinh phổ thông đều giỏi là điều vô lý
(GDVN) - Xã hội bây giờ dị ứng với thay đổi và người ta định kiến với ngành giáo dục nên họ nói: sao lại đổi mới liên tục, sách giáo khoa năm nào cũng viết lại.
(GDVN) - Các trường đại học nên phát triển hệ thống ngân hàng tín chỉ, tích lũy điểm nhằm tích lũy các tín chỉ mà người học đạt được trong quá trình học tập của mình.
(GDVN) - Mức phụ cấp 50% áp dụng đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy, giáo dục trong các trường mầm non, tiểu học ở miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.
(GDVN) - Do tâm lý chẳng sợ ai dự giờ, kiểm tra như hồi còn làm giáo viên nên phần lớn các Ban giám hiệu nhà trường thường buông xuôi, họ chỉ dạy đủ số tiết quy định.
(GDVN) - Bộ GD&ĐT có văn bản thông báo đến Sở GD&ĐT các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua được linh hoạt thời gian tổ chức thi kiểm tra học kỳ 1.
(GDVN) - TT 30 đã gây ra nhiều bức xúc và tiêu cực trong giáo dục Việt Nam. Cần phải soi chiếu thông tư này từ góc nhìn của khoa học Phát triển Chương trình Giáo dục.
(GDVN) - Nhiều nhà trường, thầy cô rất lười biếng, thiếu linh hoạt, chủ động trong các hoạt động ngoại khóa, có nhà trường tìm cách “né “, không dám tổ chức....
(GDVN) - Pháp chỉ đầu tư cho khoảng 10 trường đại học để cạnh tranh với các trường đại học hàng đầu thế giới. Còn tại Trung Quốc, ngay từ những năm 1992 đã có hai chương trình với mục tiêu một số trường đại học có thể lọt vào top các trường đẳng cấp quốc tế.