(GDVN) - Quyết định 1584/QĐ-TLĐ đã thụt lùi nghiêm trọng so với Quyết định 1445/QĐ-TLĐ của chính Tổng Liên đoàn; bất chấp Luật số 34/2018/QH14 và Nghị quyết 19-NQ/TW.
(GDVN) - Cô Trần Bá Tiền đi dạy học cách nhà 130km bị tai nạn, phải cắt bỏ một tay được chuyển công tác gần nhà. Thế nhưng mất mát của cô là không gì bù đắp được.
(GDVN) - Cơ thể của “Cơ chế” đã lớn mạnh nhưng chiếc áo “Thể chế” lại quá chật, liệu điều này có cho thấy vai trò định hướng của thể chế với cơ chế có gì đó chưa ổn?
(GDVN) - Vấn đề ở chỗ không phải bất kỳ ai cũng đủ cao tay để phù phép khiến cho dự án trở thành “mông nẩy”, phải kết hợp đủ ba yếu tố: “Anh ừ, chị hử, bác gật gù”.
(GDVN) - Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, mặc dù đạt được một số thành tựu, kết quả đáng ghi nhận, giáo dục đại học của Việt Nam còn tồn tại nhiều hạn chế, yếu kém.
(GDVN) - Từ xưa đến nay thực tế chứng minh, khi nhu cầu giáo viên lớn thì “giá” của sinh viên sư phạm tăng lên. Còn vừa rồi sinh viên không vào sư phạm là vì...
(GDVN) - Bộ Giáo dục yêu cầu các trường có đào tạo các ngành về du lịch triển khai xây dựng Đề án áp dụng cơ chế đặc thù đào tạo nhân lực du lịch trình độ đại học.
(GDVN) - Hiệp hội vừa gửi Thủ tướng và Bộ Giáo dục những kiến nghị về việc góp ý dự thảo Nghị định quy định cơ chế tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học công lập.
(GDVN) - Nếu thực hiện đầy đủ cơ chế hội đồng trường, xác định đúng vai trò của hội đồng trường thì không cần đến cơ chế Bộ chủ quản và trường trực thuộc.
(GDVN) - Không chỉ là một nhà khoa học nữ với những đề tài có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng mà Tiến sĩ Phạm Bảo Yên còn là một giảng viên rất tâm huyết.
(GDVN) - "Bộ luôn xem các trường đại học công lập và ngoài công lập bình đẳng như nhau, không có sự phân biệt đối xử nào trong tất cả các cơ chế, chính sách".
(GDVN) - Nhưng chính quyền cũng nên xem lại đã sử dụng hết nguồn lực được đào tạo hay chưa? Có tình trạng học viên đào tạo về vẫn “ngồi chơi xơi nước không? ông Sự nói.
(GDVN) - Quá trình chuyển đổi từ cơ chế biên soạn và lựa chọn sách giáo khoa từ “quốc định” sang “kiểm định” ở Nhật Bản có thể sẽ là bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
(GDVN) - Để vượt qua thách thức với thời gian nhanh nhất, mang lại hiệu quả cao nhất thì điều bắt buộc phải làm là khơi dậy, huy động và tận dụng tri thức.
(GDVN) - TS. Lê Viết Khuyến khẳng định: “Nếu không có chính sách đào tạo giáo viên theo hướng khác thì tình trạng cử nhân sư phạm thất nghiệp sẽ vẫn tiếp tục”.
(GDVN) - Sáng ngày 13/6, thủ đô Hà Nội đã đỏ rực nhiều góc đường bởi sự xuất hiện ấn tượng và diễu hành rầm rộ của đoàn xe “Hành trình xuyên Việt cùng Techcombank”.
(GDVN) - Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT cần tăng cường quản lí chất lượng đầu ra, hạn chế quy định cứng các chỉ tiêu đầu vào, tăng tỉ lệ giảng viên ngoài cơ hữu...
(GDVN) - Có người hỏi khi nào nạn xin cho, chạy chọt núp bóng biếu xén mới chấm dứt? Xin thưa, cơ chế xin-cho và quà cáp là người bạn đồng hành như hình với bóng.
(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT nghiên cứu, đề xuất thí điểm việc nhượng quyền khai thác kinh doanh một số lĩnh vực tại Cảng Hàng không Phú Quốc...
(GDVN) - Hoạt động bất hợp pháp và phá hoại DOC, cản trở COC này được Công ty Airbus công bố đã thể hiện lòng tham không đổi của Trung Quốc và ai là người cần đề phòng.
(GDVN) - Bác lời Bộ trưởng Thăng “không thể giữ lao động bằng tình cảm, thương hiệu”, PGS. TS Vũ Quang Thọ cho rằng tiền lương cao chưa chắc đã giữ được người tài.
(GDVN) - Bài viết nhấn mạnh đến lực lượng mới, phát triển không cân bằng, khủng hoảng, phân phối thu nhập, luật pháp và đạo đức, nhân tố Mỹ... liên quan chiến tranh.
(GDVN) - Đô đốc Gary Roughead cho rằng Mỹ ủng hộ đồng minh Nhật Bản trong vấn đề đảo Senkaku, tranh chấp biển phải giải quyết hòa bình, phải có cơ chế trao đổi hải quân