Còn nhiều điểm nghẽn trong đào tạo nhân lực công nghệ số, trí tuệ nhân tạo

GDVN - Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã chia sẻ các giải pháp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo.
GDVN - Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã chia sẻ các giải pháp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo.
GDVN -Để thu hút người học các ngành STEM ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ cần tăng cường kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp ở các hoạt động đào tạo sau đại học
GDVN - Hiện nay, một số CSGDĐH đào tạo chuyên ngành Đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị đã công bố chỉ tiêu và các phương thức tuyển sinh năm 2025.
GDVN - Theo GS.TS Trần Văn Nam, trong bất kỳ kỳ thi nào, yếu tố công bằng, minh bạch và bảo vệ quyền lợi thí sinh phải được đặt lên hàng đầu.
GDVN - Nhiều chuyên gia đề xuất cần cơ chế chấm điểm điều chỉnh theo mức độ ảnh hưởng, tránh để thí sinh chỉ nhận được xin lỗi rồi mất cơ hội một cách đáng tiếc.
GDVN -Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật máy tính có sự chênh lệch đáng kể giữa các trường tùy vào chương trình đào tạo.
GDVN - Theo PGS.TS Bùi Thị An, nhà trường cần sớm có phương án khắc phục sự cố trong kỳ thi ĐGNL đợt 2 nhằm đảm bảo quyền lợi công bằng cho thí sinh.
GDVN - Theo chuyên gia, đề minh họa chỉ mang tính tham khảo, cần công khai đề thi thật để đảm bảo đánh giá minh bạch, khách quan, đáng tin cậy.
GDVN - Hội đồng thi đánh giá năng lực, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, cụm thi 9 của HUTECH có hai phòng thi gặp sự cố bị thí sinh phản ánh.
GDVN - Một thí sinh tại phòng thi P042 phản ánh giám thị phòng này cho thí sinh làm bài trễ hơn thời gian quy định. Hội đồng thi đang xem xét phương án xử lý.
GDVN - Đề xuất GS, PGS là người nước ngoài, Việt kiều về nước không bắt buộc phải công nhận lại nếu đã có đầy đủ hồ sơ xác thực uy tín và chất lượng học thuật.
GDVN- Năm 2025, HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông có 5 phương thức xét tuyển, trong đó, xét điểm thi đánh giá năng lực, tư duy của 4 đơn vị.
GDVN -Nếu loại bỏ Hội đồng trường tại các trường đại học thành viên thuộc các đại học quốc gia và đại học vùng thì không phù hợp với chủ trương tự chủ đại học...
GDVN - Khi việc khen thưởng đi liền với nguồn lực và cơ hội, nó sẽ có ý nghĩa sâu sắc và giá trị hơn đối với nhà khoa học và tổ chức chủ trì.
GDVN - Các trường đại học, viện nghiên cứu là nơi tập trung nhà khoa học có trình độ cao nên là môi trường khả thi nhất để mạnh dạn đầu tư cho các nghiên cứu rủi ro.
GDVN - Cơ chế tôn vinh nhà khoa học tuy đã bước đầu đáp ứng yêu cầu nhưng vẫn cần tiếp tục hoàn thiện theo hướng nhanh chóng, công bằng, thực chất và rộng mở hơn.
GDVN - Lãnh đạo một số trường đại học cho rằng, việc nâng mức chi cho nghiên cứu và phát triển lên 2% GDP tạo động lực cho nhà trường đẩy mạnh nghiên cứu khoa học.
GDVN -Mặc dù hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của nhà trường đã có những đóng góp nhất định, nhưng vẫn chưa đạt 5%/năm theo chuẩn của Thông tư 01.
GDVN -Trên website, nhiều ngành học mở năm 2020, 2021 của trường chỉ giới thiệu về khung chương trình đào tạo và thông tin cơ bản chứ không có đề án mở ngành.
GDVN - Muốn trúng tuyển ngành Luật Kinh tế, thí sinh không chỉ cần tư duy logic, kỹ năng phản biện mà cần có thêm chiến lược đặt nguyện vọng thông minh.