Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN: Tỷ lệ tiến sĩ và thu từ KHCN có xu hướng giảm
GDVN - Năm 2024, thu từ khoa học và công nghệ của nhà trường là 77,025 tỷ đồng; giảm 16,665 tỷ đồng so với năm 2023 và chiếm 22,6% tổng thu.
GDVN - Năm 2024, thu từ khoa học và công nghệ của nhà trường là 77,025 tỷ đồng; giảm 16,665 tỷ đồng so với năm 2023 và chiếm 22,6% tổng thu.
GDVN -Giáo dục Việt Nam đang bước vào một chu kì phát triển mới – sâu hơn về chất lượng, rộng hơn về cơ hội và bền vững hơn về thể chế.
GDVN - Nhiều đề tài NCKH của sinh viên EPU có tiềm năng ứng dụng cao, một số kết quả nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí khoa học có uy tín.
GDVN - Nhiều ý kiến cho rằng cần xây dựng chuẩn đánh giá chất lượng đầu ra thống nhất về đội ngũ giảng viên, hệ thống thực hành thực tập, mạng lưới hợp tác,...
GDVN -Theo thống kê, cả nước có 34 cơ sở giáo dục đại học đào tạo ngành Y khoa. Đây là ngành học có tác động trực tiếp đến nhân lực chăm sóc sức khỏe người dân.
GDVN - Các nước phát triển đào tạo bác sĩ đều áp dụng cơ chế kiểm định, cơ sở thực hành, chuẩn đầu ra và kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề nghiêm ngặt, chặt chẽ.
GDVN - CSGDĐH đánh giá dự thảo Thông tư 25/2021/TT-BGDĐT có nhiều điểm mới tạo thuận lợi cho việc nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý.
GDVN - Năm 2024, tổng thu của Trường Đại học Hà Nội đạt 606,753 tỷ đồng; tăng 181,795 tỷ đồng so với năm 2022.
GDVN -Không quốc gia nào giao toàn bộ việc đào tạo bậc đại học cho các bộ quản lí chuyên ngành.
GDVN - Để AI thực sự phát triển bền vững thay vì “cơn sốt công nghệ”, cần đột phá về thể chế, hạ tầng và nhân lực để biến tiềm năng thành giá trị kinh tế.
GDVN - Sự cống hiến, lòng tận tụy và tinh thần truyền cảm hứng của thầy cô luôn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển và khẳng định vị thế uy tín của UAH.
GDVN - Hoạt động mỹ thuật là một trong những yếu tố làm nên bản sắc và sức sống của HAU, mở ra hệ sinh thái đổi mới sáng tạo gắn kết giảng dạy với thực hành.
GDVN - Theo Báo cáo thường niên năm 2024, Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh không có giảng viên chức danh giáo sư.
GDVN - Chương trình ý nghĩa lan tỏa tinh thần đoàn kết, sáng tạo và thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của EPU đối với cán bộ, viên chức, người lao động.
GDVN - Mục tiêu cuối cùng của việc sáp nhập ĐH là hình thành những trường ĐH công lập có quy mô đủ lớn, tầm vóc quốc gia, đủ sức cạnh tranh khu vực và quốc tế.
GDVN - Theo Báo cáo thường niên 2024, các hạng mục đề tài hợp tác doanh nghiệp trong nước và đề tài hợp tác quốc tế của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đều bỏ trống.
GDVN - Nghị quyết 71 yêu cầu mở rộng các chương trình phát triển đội ngũ giảng viên, tăng chế độ hỗ trợ cho GV đi học nâng cao trình độ trong và ngoài nước.
GDVN - Tỷ trọng thu từ KHCN năm 2024 của trường đạt mức 5%, trong đó nguồn thu từ khoa học và công nghệ là 16 tỷ đồng trên tổng nguồn thu là 678 tỷ đồng.
GDVN - Trên website, nhiều ngành học mới mở năm 2025 của trường chỉ giới thiệu về khung chương trình đào tạo và thông tin cơ bản chứ không có đề án mở ngành.
GDVN -Dự kiến Bộ GDĐT sẽ phê duyệt CTĐT tiến sĩ, GS Nguyễn Tiến Thảo cho biết điều chỉnh nhằm hướng tới thống nhất quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng.