Hiệu phó phản ánh bị HT THPT Chu Văn An trù dập, Sở GD Đắk Lắk có kết luận

11/03/2023 06:37
Thảo Minh
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Một số nội dung Hiệu trưởng thực hiện như: nhận xét, đánh giá, soạn thảo tờ trình, đánh giá viên chức theo tháng, có nội dung vẫn còn mang tính chủ quan.

Ngày 10/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho hay, vừa ban hành thông báo kết quả xác minh đơn khiếu nại, phản ánh của giáo viên Trường trung học phổ thông Chu Văn An (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đối với sai phạm của Hiệu trưởng trường này.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk làm rõ các nội dung phản ánh sai phạm tại Trường trung học phổ thông Chu Văn An. Ảnh: TM

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk làm rõ các nội dung phản ánh sai phạm tại Trường trung học phổ thông Chu Văn An. Ảnh: TM

Trước đó, ông ĐMT. - Phó hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Chu Văn An đã có đơn phản ánh đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đề nghị làm rõ khuất tất, sai nguyên tắc trong thực hiện quy trình tái bổ nhiệm chức danh, gây tổn hại đến uy tín, danh dự của ông.

Theo phản ánh của ông T., trong thời gian 5 năm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, xếp loại thi đua đối với đảng viên và viên chức quản lý đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, xét nâng lương trước hạn.

Tuy nhiên, đến ngày 17/5/2022 – là thời điểm hết nhiệm kỳ nhà trường vẫn không thực hiện quy trình tái bổ nhiệm ông. Sau đó, bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Chu Văn An đã có nhiều động thái trù dập để ông không được tái bổ nhiệm.

Ông T. dẫn chứng, trong cuộc họp ngày 4/7/2022 của nhà trường thống nhất làm quy trình tái bổ nhiệm cho ông T. nhưng bà Huệ đã tự soạn tờ trình theo hướng ngược lại gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk (không lưu văn thư tờ trình này).

Sau khi Sở có văn bản đề nghị thực hiện quy trình tái bổ nhiệm, bà Huệ bắt đầu tổ chức đánh giá xếp loại tháng đối với viên chức. Trong đó, tháng 10/2022, ông Tâm bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó, làm ảnh hưởng đến uy tín, cũng như việc lấy phiếu tín nhiệm tái bổ nhiệm của ông.

Sau khi nhận được đơn phản ánh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, đồng thời kết luận một số nội dung liên quan.

Trong đó có việc Hiệu trưởng nhà trường gửi tờ trình việc bổ nhiệm lại Phó Hiệu trưởng là chậm so với quy định, quy trình ban hành tờ trình chưa đảm bảo theo quy định.

Đối với nội dung xếp loại ông T. không hoàn thành nhiệm vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk kết luận Hiệu trưởng nhà trường chưa xây dựng quy chế đánh giá, xếp loại theo tháng là chưa thực hiện theo hướng dẫn của Sở.

Đối với việc thực hiện đánh giá xếp loại hai tháng 9 và 10/2022 đối với ông T. sau khi đơn vị nhận được công văn của Sở cho chủ trương thực hiện quy trình bổ nhiệm lại là chưa đảm bảo theo quy định.

Theo văn bản kết luận của Sở Giáo dục và Đào tạo thì vẫn còn có một số nội dung Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Chu Văn An thực hiện chưa đảm bảo theo quy định như: nhận xét, đánh giá, soạn thảo tờ trình, đánh giá viên chức theo tháng, có nội dung vẫn còn mang tính chủ quan của Hiệu trưởng.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh nói trên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk yêu cầu chấn chỉnh, tổ chức họp hội nghị liên tịch nhà trường để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các sai sót đối với Hiệu trưởng, lãnh đạo nhà trường, các tổ chức, cá nhân.

Các đơn vị liên quan rà soát lại việc thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với ông T. để tham mưu Giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 11/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cũng đã ban hành kết luận thanh tra số 1758 về việc “thực hiện các quy định về quy chế chuyên môn trong việc tổ chức dạy học, kiểm tra lại cho học sinh; thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách và quản lý tài sản tại Trường trung học phổ thông Chu Văn An”.

Kết luận Thanh tra năm 2021 chỉ rõ các sai phạm của Trường trung học phổ thông Chu Văn An. Ảnh: TM

Kết luận Thanh tra năm 2021 chỉ rõ các sai phạm của Trường trung học phổ thông Chu Văn An. Ảnh: TM

Trong đó, nêu rõ các sai phạm, vi phạm trong công tác chuyên môn, thu chi tài chính. Điển hình như: nhà trường không thực hiện kế hoạch thu, chi các khoản thu ngoài ngân sách năm học 2020-2021, năm học 2021-2022 không hợp lý, không đúng quy định.

Việc lập dự toán thu, chi hàng năm đơn vị lập dự toán theo hình thức, không bám sát vào các văn bản hướng dẫn, không bám sát vào tình hình, nhu cầu thực tế…

Thảo Minh