GDVN- Đổi mới từ cách dạy, cách học, cách ra đề thi mới nhịp nhàng. Nếu chỉ kêu gọi cơ sở đổi mới nhưng cách ra đề của Bộ vẫn như cũ thì rất khó làm thay đổi thực trạng
(GDVN) - Tổ văn của Hệ thống giáo dục Học Mãi cho rằng đề Ngữ văn năm nay không thay đổi nhiều so với đề thi các năm trước, nội dung nằm trong phần tinh giản.
(GDVN) - Theo cô Hiền, cách dạy học truyền thống thầy cô bình giảng, truyền những giá trị nhân văn, với giá trị văn học thì học sinh thích hơn.
(GDVN) - Em chết đi là không còn phải chịu những áp lực của việc học. Em chết đi là cuộc đời của mẹ sẽ khác. Em đã cố làm tất cả mọi việc để tự hủy hoại bản thân mình.
(GDVN) - Nếu không có một vị “thuyền trưởng” xứng tầm, cho dù có đổi mới về dạy và học, kiểm tra, thi cử thì cũng rất khó để có thể cải thiện chất lượng bộ môn Ngữ văn.
(GDVN) - Giờ đây, những giờ trả bài kiểm tra Văn trong trường phổ thông vẫn còn nhưng gần như chẳng có mấy giáo viên dám đọc những bài văn điểm cao trước lớp.
(GDVN) - Là cựu học sinh Trường Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, cô giáo Dương bước vào Đại học Sư phạm Hà Nội với giải Nhất học sinh giỏi Quốc gia năm 2004.
(GDVN) - Xóa bỏ việc dạy và học chỉ vì điểm số bằng cách nào? Khi và chỉ khi thầy cô không còn lo sợ phải hoàn thành chỉ tiêu chất lượng giáo dục mà nhà trường quy định
(GDVN) -Vì con điểm, vì thành tích, có giáo viên chọn cách dạy mẫu, dạy“đồng phục” cho học sinh mà không nghĩ rằng mình đang nhen mầm dối trá vào những tâm hồn non nớt.
(GDVN) - Giáo sư Trần Đình Sử cho rằng: "Nếu gặp trường hợp chưa phù hợp thì chỉ nên khuyến cáo, nên khuyên để học sinh điều chỉnh và tự tìm ranh giới phù hợp".
(GDVN) - Văn chương bây giờ thầy muốn mai sau/ Các em lớn khôn có trí nhân vững cả/ Em biết yêu thương, biết điều hay, lẽ phải/ Đừng dửng dưng Văn đẹp giống như Người.
(GDVN) - Con đường học Văn mới đem đến sự tự tin cho người học và mang lại kết quả đồng đều hơn, đồng thời cũng làm nảy sinh nhiều học sinh xuất sắc hơn.
(GDVN) - Dẫu khó khăn, thách thức trong dạy học môn văn trong thời kỳ mới nhưng cô giáo Thuyên tin những giá trị cốt lõi vẫn là những bài học các em nhớ lâu nhất.
(GDVN) - Chỉ cần một sơ suất hay sự tắc trách trong cách ra đề và xây dựng đáp án chấm thi sẽ kéo theo sự đổ vỡ niềm tin của thầy và trò về đổi mới dạy và học môn Văn.
(GDVN) - Cách kiểm tra, đánh giá là một rào cản chưa giải phóng được tư duy trong dạy và học Văn, nên giáo viên đôi khi có cố gắng nhưng hiệu quả không cao.
(GDVN) - Ngôi trường ấy tách bạch môn Tiếng Việt với môn Văn. Không học theo lối CHỦ ĐIỂM. Ngôi trường ấy chủ trương học tiếng Việt là học tiếng nói của dân tộc.
(GDVN) - Một số giáo viên hiện nay thiếu kiến thức về văn học. Có giáo viên phán câu xanh rờn: “Thạch Lam là ai? Tớ chưa bao giờ đọc truyện của ông này viết cả!”.
(GDVN) - Sáng ngày 26/9, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trường Đại học FPT tổ chức lễ phát động cuộc thi “Giải toán qua mạng Internet” năm học 2014 – 2015 khu vực miền Bắc.
(GDVN) - Với kiến nghị này của PGS. Trần Xuân Nhĩ sẽ giúp các thí sinh rút ngắn khoảng cách khi thi ở các cụm thi, các tỉnh có dân số đông có thể có một cụm thi.
(GDVN) - Nghị quyết 29 không đề cập tới việc phải tổ chức một kỳ thi 2 mục đích, thi quốc gia chỉ là một phương án, chứ không phải cách duy nhất để đổi mới giáo dục.
(GDVN) - Nhiều câu hỏi của Đại biểu Quốc hội gửi tới Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trong phiên giải trình sáng nay, điều thể hiện xã hội đang kỳ vọng lớn ở Kỳ thi quốc gia.
(GDVN) - Sáng nay (23/9), trưởng Bộ GD&ĐT giải trình nhiều vấn đề của kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kiến nghị của Quốc hội và cử tri.