Viettel tự ý nâng mức cước, đe dọa khách hàng?

Minh Hồng
(GDVN) - Đăng ký cam kết sử dụng 300.000 đồng/tháng, tuy nhiên khi thanh toán tiền cước khách hàng té ngửa vì Viettel tự nâng mức sử dụng lên 500.000 đồng/tháng.

Viettel “mập mờ”?

Ngày 28/7 Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của anh Lê Minh Công (Hà Nội) về việc số thuê bao di động 096973… của anh bị Viettel tự ý nâng mức cước sử dụng hàng tháng.

Cụ thể, tháng 6/2014 anh Lê Minh Công có mua một sim số của Viettel là 096973…tại cửa Hàng Bảo Linh Mobile (địa chỉ 193, Hoàng Văn Thái, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) với giá hơn 3 triệu đồng.

Anh Lê Minh Công đã gửi đơn tố cáo đến Công an Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Để đảm bảo số thuê bao trên chưa có người sử dụng, anh Lê Minh Công yêu cầu cửa hàng Bảo Linh phải thực hiện việc đăng ký tên chính chủ của sim với cước phí cam kết sử dụng 300.000 đồng/tháng. Nhằm chắc chắn hơn, trước khi thanh toán tiền cho cửa hàng Bảo Linh, anh Công đã gọi điện lên tổng đài của Viettel (số máy 19008198) để kiểm tra thông tin về việc Viettel đã đổi sang thông tin của cá nhân của anh hay chưa cũng như xác định lại gói dịch vụ cam kết sử dụng. 

Tổng đài của Viettel cũng xác nhận số thuê bao 096973… đã chuyển đổi thành công sang thông tin cá nhân của anh Công với cam kết sử dụng mỗi tháng tối thiểu là 300.000 đồng trong vòng 18 tháng. 

Để chắc chắn hơn khi gọi đến tổng đài 19008198, khách hàng yêu cầu Viettel cung cấp Hợp đồng và hóa đơn bán hàng thì được hướng dẫn đến địa chỉ cửa hàng Viettel số 1 Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tại đây, nhân viên Viettel một lần nữa khẳng định số thuê bao trên đã đăng ký tên khách hàng Lê Minh Công, thuê bao cũng cam kết sử dụng 300.000 đồng/tháng trong vòng 18 tháng. Tuy nhiên khi anh Công đề nghị in hợp đồng từ hệ thống như tổng đài hướng dẫn thì nhân viên tại đây cho biết là không cập nhật thông tin trên hệ thống nên không in cho khách.

Trong khi thắc mắc về việc Viettel không đưa ra Hợp đồng và hóa đơn bán hàng chưa được làm sáng tỏ thì đến ngày 26/7/2014, khi ra cửa hàng Viettel tại số 1 Hoàng Đạo Thúy đóng tiền sử dụng cước tháng 6, anh Công được thông báo số cước phải đóng là 500.000 đồng. 

Đơn khiếu nại của khách hàng gửi đến Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel

Anh Công yêu cầu của hàng thu tiền (cửa hàng Viettel số 1 Hoàng Đạo Thúy) in hoặc chỉ cho xem bảng kê cước điện thoại nhưng cửa hàng số yêu cầu anh Công gọi điện lên tổng đài 19008198 để được hỗ trợ. 

“Tôi gọi điện thoại lên tổng đài thì tổng đài yêu cầu liên hệ cửa hàng thu tiền đã được thông tin sao kê cước điện thoại tôi đã sử dụng. Tôi gọi điện lại cửa hàng số 1 Hoàng Đạo Thúy nói lại hướng dẫn của tổng đài điện thoại thì nhân viên tại đây nối máy cho tôi gặp chị tên là Yến nói giọng miền trong trả lời hướng dẫn. Đến cuối giờ sáng ngày 28/07/2014, tôi gọi lại thì chị Yến. Lúc này, chị Yến nói số của tôi là dùng gói cam kết 500.000 đồng/tháng trong vòng 18 tháng”, anh Công cho biết.

Bất ngờ với thông báo này, khách hàng thắc mắc thì được nhân viên tên Yến nói sẽ chuyển lên cấp trên của mình giải quyết. 

Nghi vấn bị nhân viên Viettel đe dọa

Trong khi sự việc chưa được giả quyết, chiều ngày 28/7/2014, anh Công nhận được điện thoại từ số điện thoại lạ 098677… Qua điện thoại, người đàn ông tự xưng là người của Viettel giải thích và xác nhận là người bán số sim thuê bao 096973...

“Anh này nói là tôi cam kết sử dụng 300.000 đồng/tháng là dùng tối thiểu, đằng nào 500.000 đồng cũng là tôi dùng chứ có thiệt này nọ đâu mà thắc mắc với kiện cáo”, anh Công kể lại.

Sau khi thuyết phục không được không được anh Công chuyển từ gói 300.000 đồng sang 500.000 đồng/tháng, người đàn ông có số thuê bao 098677…  tự xưng là người của Viettel lại dùng số điện thoại 046686… đe dọa anh Công.

“Anh ta gọi lại cho tôi bằng số 098677… vài lần nhưng tôi từ chối không nghe. Anh này tiếp tục dùng số điện thoại 046686…, nói là số điện thoại của tôi trước đây đứng tên anh ta và anh ta sẽ thông báo là bị cướp số điện thoại và yêu cầu nhà mạng Viettel hủy số máy của tôi chuyển lại cho anh ta”, anh Công bức xúc.

Sau đó kiểm tra lại số thuê bao của mình, anh Công bất ngờ khi số điện thoại mình đã mua và đăng ký lại đứng tên sở hữu của người khác tên Ngô Thị Huyền Trang?

Trước diễn biến sự việc, khách hàng Lê Minh Công cho rằng nhà mạng Viettel, tổng đài, nhân viên cửa hàng và các đối tác làm việc với Viettel mập mờ, có dấu hiệu không trung thực, lừa đảo và đe dọa khách hàng.

Khách hàng cũng cho rằng nhiều lần xin sự hỗ trợ từ Viettel nhưng không được mà chỉ nhận các thông tin đẩy đi đẩy lại cùng sự đe dọa. 

Thông qua cơ quan báo chí truyền thông, anh Lê Minh Công mong nhận được câu trả lời thỏa đáng của Viettel về việc: Tại sao Viettel không cung cấp cho khách hàng các hóa đơn chứng từ liên quan đến việc mua bán sim? Trong khi khách hàng cam kết mức sử dụng 300.000 đồng/tháng Viettel lại tự điều chỉnh nâng lên 500.000 đồng/tháng? Đồng thời anh Công cũng mong làm rõ danh tính nhân viên tự xưng người của Viettel đe dọa khách hàng là ai? Có phải nhân viên của Viettel hay không?

Ngay sau phản ánh của khách hàng Lê Minh Công để rộng đường dư luận, phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã liên hệ với đại diện nhà mạng Viettel. Hiện tại Viettel cho biết đang xác minh thông tin phản ánh của khách hàng và sẽ sớm có phản hồi.

* Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc…

Minh Hồng
Đang tải tin...