(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa có các quyết định thi hành kỷ luật đối với Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Hòa Bình; 4 Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông.
(GDVN) - Thứ trưởng Bộ GTVT - ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng, con số chênh lệch 500 triệu đồng mỗi ngày ở trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ là không có cơ sở.
(GDVN) - Chậm nhất ngày 1/10 sẽ khánh thành lắp đặt hệ thống camera và tiến hành xử phạt qua camera giám sát đồng thời trên các đoạn tuyến thực hiện thí điểm.
(GDVN) - Bộ GTVT vừa cho biết, căn cứ theo kết quả cuộc thi tuyển công khai vào ngày 25 và 26/4, ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT đã trúng tuyển.
(GDVN) - Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: ““Chúng tôi đã lập đề án trình Chính phủ, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy rằng hình thức đầu tư này không hiệu quả, vì ngoài những đoạn tuyến đầu tư bằng BOT rồi thì những đoạn tuyến còn lại không có lợi thế về mặt thu hồi vốn nên phải sử dụng hình thức đầu tư trái phiếu Chính phủ. Chúng tôi đã kiến nghị đầu tư bằng hình thức trái phiếu Chính phủ thì mới có lợi cho đầu tư toàn tuyến”.
(GDVN) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT khi được hỏi về xung quanh vụ việc thủy thủ tàu Vinalines neo đậu ở các cảng biển nước ngoài kêu cứu.
Ngày 1/1/2013, quy định thu phí đường bộ có hiệu lực, nhưng theo khảo sát cho tới nay hầu hết các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn chưa nghe, chưa biết về thông tin này.
"Nói đường chưa tốt không nên thu phí là không nên. Chúng ta thu phí là để đầu tư đường tốt hơn. Đường chưa tốt chúng ta càng phải có trách nhiệm đóng góp một phần phí để có đường tốt hơn, nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách Nhà nước"... - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
Hơn 4 tháng sau khi ông Dương Chí Dũng – nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải
Việt Nam - bị khởi tố và truy nã quốc tế, Bộ GTVT đã bổ nhiệm lãnh đạo
mới vào chiếc “ghế nóng” này. Đó là ông Nguyễn Nhật, 51 tuổi, nguyên Phó
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc nhà thầu nước ngoài chưa có nhiều kinh nghiệm thi công đường cao tốc ở Việt Nam là một trong những nguyên nhân làm chậm tiến độ dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai…
(GDVN) - TS Đinh Xuân Thảo: Xem lại phát biểu của Bộ trưởng GTVT. Mức phí chưa điều chỉnh là 'chưa phù hợp'...là những tin bài nóng về vấn đề thu phí giao thông.
Nếu được Bộ Tài chính thông qua, các phương tiện "né" cao tốc TP HCM
Trung Lương để đi trên Quốc lộ 1A đoạn Bình Chánh - Trung Lương phải
đóng phí 15.000-100.000 đồng mỗi lượt, cao gấp 1,5 lần so với hiện nay.