Giáo viên chủ nhiệm giỏi, vì sao khó lắm?

Giáo viên chủ nhiệm giỏi, vì sao khó lắm?
(GDVN) - Giáo viên vừa ra trường là 23 tuổi, độ tuổi học sinh lớp 10 là 15 tuổi, thì thử hỏi tầm suy nghĩ của giáo viên chủ nhiệm đó có phải là bậc thầy hay không?

Phản hồi sau bài viết: Lễ tốt nghiệp hay lễ thất nghiệp?

Phản hồi sau bài viết: Lễ tốt nghiệp hay lễ thất nghiệp?
(GDVN) - "Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một nhà giáo dục, đặc biệt là người làm công tác Quan hệ Doanh nghiệp - cầu nối giữa doanh nghiệp và giáo dục, tôi muốn nhìn làm rõ hơn rằng Lễ tốt nghiệp không phải là Lễ Thất nghiệp mà có chăng nên gọi là Lễ Khởi nghiệp".

Nguyên PCT nước Nguyễn Thị Bình: Ngành giáo dục chưa biết lắng nghe

Nguyên PCT nước Nguyễn Thị Bình: Ngành giáo dục chưa biết lắng nghe
Đề án Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đã được Hội nghị lần thứ 6 của BCH TƯ Đảng khóa XI thảo luận, cho ý kiến. BCH TƯ cho rằng đây là vấn đề lớn, hệ trọng và phức tạp, còn nhiều ý kiến khác nhau, do đó cần tiếp tục nghiên cứu, tổng kết, bàn bạc một cách thấu đáo, cẩn trọng, tạo sự thống nhất cao để ban hành nghị quyết vào thời điểm thích hợp.

Sẽ khuyến khích các trường tuyển sinh riêng?

Sẽ khuyến khích các trường tuyển sinh riêng?
Thứ trưởng Bùi Văn Ga: "Về cơ bản, chúng tôi khuyến khích các trường tuyển sinh riêng, nhất là các trường văn hóa nghệ thuật - thể thao… chúng tôi đang tính toán nhiều phương án. Có thể sẽ chỉ có một số trường tốp trên thi tuyển, các trường còn lại sẽ xét tuyển, hoặc sẽ có một kỳ thi chung có những môn để thí sinh tự chọn. Việc thay đổi nhằm nâng cao chất lượng và giảm tốn kém cho xã hội".

Anh: Du học sinh giảm do thắt chặt visa

Anh: Du học sinh giảm do thắt chặt visa
(GDVN) - Chính sách thắt chặt visa của chính phủ Anh đang khiến cho số lượng du học sinh nước ngoài đến xứ sở xương mù học tập và nghiên cứu sụt giảm mạnh.

Chênh lệch về trình độ học vấn gia tăng tại Mỹ

Chênh lệch về trình độ học vấn gia tăng tại Mỹ
(GDVN) -Nền giáo dục Mỹ luôn tự hào là một cán cân công bằng trong xã hội của nước này. Tuy nhiên, một số báo cáo gần đây cho thấy khoảng cách về thành tích của các trẻ em giàu và nghèo đang gia tăng, điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của giáo dục và phá hỏng mặt bằng chung của giáo dục nước này.