GDVN-Cần thiết phải duy trì một số trường CĐSP bên cạnh quy hoạch mạng lưới các CSĐT giáo viên và sắp xếp hợp lý các trường CĐSP để tránh thiếu các CSĐT giáo viên
GDVN- Ngày 12/6, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.
GDVN- Sáng 23/6, Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng (Hải Phòng) công bố quyết định sáp nhập Trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu vào Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng.
GDVN- Nếu sáp nhập mạnh mẽ các trường cấp tiểu học đến trung học phổ thông sẽ vô cùng thuận lợi trong việc quản lý, giảng dạy và giáo dục, thuận tiện cho phụ huynh.
(GDVN) - Phân công giáo viên dạy đúng định mức, sáp nhập các trường học một cách khoa học, hài hòa thì nhân sự sẽ dôi dư nhiều, đầu tư cho cơ sở hạ tầng đỡ lãng phí...
(GDVN) - Đừng vì sợ ghép trường sẽ khó quản lý giáo viên, sợ chất lượng giảng dạy và học tập sẽ giảm sút để mãi duy trì những trường học có quy mô nhỏ như hiện nay.
(GDVN) - Khi đã giao chất lượng học tập cho giáo viên và chỉ quản lý bằng chất lượng đầu ra ở mỗi khối lớp thì giáo viên vẫn luôn có trách nhiệm cao nhất để giảng dạy
(GDVN) - Chúng tôi cho rằng, chúng ta chưa nên vội vàng sáp nhập các trường cao đẳng sư phạm vào các trường đại học có đào tạo sư phạm hoặc các trường đại học sư phạm.
(GDVN) - Trường Trung học cơ sở Lê Ích Mộc được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Trung học cơ sở Núi Đèo và Trung học cơ sở Thủy Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng).
(GDVN) - Để giảm sĩ số lớp mà không tăng biên chế, có thể tăng thời gian làm việc của giáo viên. Giáo viên có vất vả hơn nhưng chất lượng học tập của học sinh nâng lên.
(GDVN) - Bộ Giáo dục dự định trình Thủ tướng phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường sư phạm và sẽ thành lập mới mạng lưới 6-8 trường sư phạm chủ chốt năm 2025.
(GDVN) - Giáo viên đang thiếu, sao không thể bố trí những hiệu phó dôi dư này xuống đứng lớp? Chẳng lẽ lên làm quan giờ xuống làm “dân” lại khó thế hay sao?
(GDVN) - Giải bài toán đầu vào, đầu ra của ngành sư phạm không chỉ là vấn đề cấp thiết về nhân lực mà điều cốt lõi là nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên sư phạm.
(GDVN) - Việc sát nhập trường đương nhiên phải cần một hiệu trưởng thực sự có năng lực và nhiệt tình thì mới lãnh đạo được, và được vậy thì phải thi tuyển công khai.
(GDVN) - Nên thực hiện việc sáp nhập các trường tiểu học cùng địa bàn, mỗi xã phường chỉ nên tồn tại một trường tiểu học chịu sự quản lý, chỉ đạo của một hiệu trưởng.