GDVN- Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam được Bộ Giáo dục giao nhiệm vụ khảo sát tình hình triển khai Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 3, 7, 10.
GDVN- Làm sao để giáo viên nắm bắt, tiếp cận được những đơn vị kiến thức mới một cách tốt nhất để giảng dạy trên lớp cho học trò vẫn là điều giáo viên trăn trở.
GDVN- Chúng tôi xin phác thảo lại quá trình thực nghiệm chương trình 2018, cũng như so sánh việc thực nghiệm chương trình 2006 qua lời Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết.
GDVN- Công văn số 503/BGDĐT-GDTH hướng dẫn, đối tượng bồi dưỡng là tất cả giáo viên dạy học lớp 3, lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023 và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục.
GDVN- Tập huấn thay sách, cần chú trọng khâu thực hành như được dự những tiết dạy minh họa từ thực tế. Hiệu quả nhất vẫn là cách thị phạm của các nhà biên soạn sách.
GDVN- Những vướng mắc trong công tác phân công giáo viên và sắp xếp thời khóa biểu dạy tích hợp đến nay vẫn là một bài toán khó đối với các trường trung học cơ sở.