(GDVN) - Cơ thể của “Cơ chế” đã lớn mạnh nhưng chiếc áo “Thể chế” lại quá chật, liệu điều này có cho thấy vai trò định hướng của thể chế với cơ chế có gì đó chưa ổn?
(GDVN) - Các bộ, cơ quan ngang bộ phải coi việc rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp luật thuộc ngành, lĩnh vực được phân công là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.
(GDVN) - Đối với dự án BOT giao thông nảy sinh bất cập, nên tính phương án mua lại nhằm giảm mức phí, rút ngắn thời gian thu phí, để giảm gánh nặng cho người dân.
(GDVN) - Ngày 18/11, Văn phòng Chính phủ thông tin, Chính phủ vừa có Nghị quyết 100/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021.
(GDVN) - Theo LS Trương Thanh Đức, nguyên nhân dẫn đến mức phí BOT cao và liên tục tăng là do nhà đầu tư không có tiền, phải vay với lãi suất cao tại ngân hàng.
(GDVN) - Khi chưa làm rõ mức chênh 500 triệu đồng/ngày ở dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, người dân còn nghi ngờ, bức xúc với dự án BOT giao thông là điều dễ hiểu.
(GDVN) - “Việc thay đổi tên nước sẽ dẫn đến những hệ quả không có lợi và làm phát sinh thêm nhiều thủ tục hành chính gây tốn kém, phức tạp vì phải thay đổi Quốc huy, con dấu, Quốc hiệu…” - ĐB Nguyễn Văn Tuyết nêu quan điểm tại hội trường ngày 3/6.
(GDVN) - “Mỗi lần tiếp xúc với nhân dân lúc nào tôi cũng thấy người dân hớn hở, vui vẻ, bắt tay, lúc nào cũng động viên là phải cố gắng mà thấy chạnh lòng nhất là khi nhớ lại những lĩnh vực của đất nước còn khó khăn, thậm chí còn yếu kém so với các nước xung quanh và thế giới thì mình thấy xót xa lắm, xấu hổ lắm”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.