GDVN -Tài liệu điện tử được chia sẻ qua hệ thống trực tuyến không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao năng lực công nghệ số cho cán bộ quản lý và giáo viên.
GDVN - Không thể phủ nhận vai trò của hội thi giáo viên dạy giỏi, tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn tồn tại nhiều bất cập, tạo thêm áp lực cho giáo viên.
GDVN - Giáo viên có kiến thức bộ môn vững vàng, hiểu rõ, nắm được “sợi chỉ đỏ” của chương trình, có năng lực, phẩm chất sư phạm tốt mới ra được đề đúng và hay.
GDVN- Theo người viết, lấy điểm thi thử vào lớp 10 làm điểm đánh giá thường xuyên cho học sinh lớp 9 là chưa phù hợp với Thông tư Số 22/2021/TT-BGDĐT .
GDVN- Theo đánh giá học sinh của chương trình mới, học sinh sẽ được đánh giá trong suốt cả quá trình học tập chứ không căn cứ vào điểm số các em đạt được cuối kỳ.
GDVN- Thông tư 27 đã quy định khá kỹ những điều kiện để được xếp loại học lực và khen thưởng nhưng cuối cùng vẫn phụ thuộc vào những lý giải của giáo viên.
GDVN- Để được tặng giấy khen khi học chương trình mới là rất khó, học sinh phải thật sự có phẩm chất, năng lực nổi trội, cùng với sự cố gắng bền bỉ cả năm học.
GDVN- Theo quy định, chỉ có 2 trường hợp học sinh sẽ ở lại lớp hẳn khi nghỉ quá 45 ngày, và cả kết quả học tập và kết quả rèn luyện đều xếp loại chưa đạt.
GDVN- Quy định mới không tính điểm trung bình chung tất cả các môn, không phân biệt môn chính, môn phụ, không còn loại yếu, kém,… được đánh giá là tiến bộ, phù hợp.
GDVN- Việc mua đề kiểm tra định kì của giáo viên cần phải lên án, không thể biện minh bằng bất cứ lý do gì, chỉ có thể đó là những giáo viên lười, thiếu trách nhiệm.
GDVN- Giáo sư Huỳnh Văn Sơn: “Khi điểm số không phải là yếu tố duy nhất như thước đo, chúng ta sẽ giảm đi gánh nặng về điểm số, áp lực kết quả thi cử”.
GDVN- Môn chính hay môn phụ không do số tiết, không do đánh giá xếp loại như thế nào; môn chính hay môn phụ là do phẩm chất năng lực của học sinh quyết định.
GDVN- Đánh giá đa chiều từ phụ huynh, từ các tổ chức xã hội, từ địa phương biết rõ học sinh này có những hành vi như vậy là rất tốt cho việc kết hợp giáo dục...
GDVN- Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra trực tuyến quả là cực hình. Nhiều học sinh, phụ huynh đã phải "dở khóc, dở cười" với kiểm tra cuối kỳ trực tuyến tại Hà Nội.
GDVN- Nhà trường muốn thành tích, giáo viên cũng muốn có thành tích, phụ huynh cũng muốn con mình được khen thưởng nên nhiều học sinh không hiểu sao mình lại được khen.
(GDVN) - Học sinh tiểu học rất cần khen, cần khích lệ để các em cố gắng vươn lên trong học tập nhưng có cần thiết phải lạm dụng từ “xuất sắc” như hiện nay hay không?
(GDVN) - Giảm áp lực học tập cho học sinh, cần thống nhất cách ra đề theo Thông tư 22, tránh tình trạng "học là là mặt đất thi làm xiếc trên không" gây khó cho học sinh
(GDVN) - Ngành giáo dục vẫn ra đề thi bậc tiểu học theo Thông tư 22 bám theo ma trận đề theo 4 mức độ như hiện nay thì học sinh tiểu học còn phải điên đầu khi học toán