Phát hiện loài khủng long có lông khổng lồ tại Trung Quốc

05/04/2012 09:57
Nguyễn Hường (theo Daily Mail)
(GDVN) - Loài động vật ăn thịt to lớn được đặt tên là Yutyrannus Huali này cao gần 9m, nặng hơn 1 tấn.

Các mẫu hóa thạch là bằng chứng về sự tồn tại của một loài khủng long có lông với kích thước lớn nhất từng biết tới vừa mới được phát hiện tại Trung Quốc.

Những con Yutyrannus Huali được tái hiện từ xương hóa thạch.

Loài động vật ăn thịt to lớn được đặt tên là Yutyrannus Huali này cao gần 9m, nặng hơn 1 tấn - nặng hơn 40 lần so với các loài khủng long lông vũ được phát hiện trước đó.
Cũng giống như người họ hàng Tyrannosaurus rex (T-rex), chúng là những kẻ săn mồi đáng gờm. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, lông vũ không giúp loài khủng long này bay được mà chỉ có tác dụng cách nhiệt.

Xương hóa thạch của Yutyrannus Huali được phát hiện tại Liêu Ninh, Trung Quốc.

Ba bộ xương hóa thạch của hai con khủng long Yutyrannus Huali vị thành niên và 1 con trưởng thành đã được tìm thấy ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc.

Tên của nó được tạo thành từ một từ tiếng Latinh và một từ Trung Quốc có nghĩa là "khủng long bạo chúa có lông đẹp". Loài khủng long này di chuyển bằng 2 chân sau và lớp lông mềm mại như lớp lông của những con gà con ngày nay hơn là giống lông của những con chim trưởng thành.
Loài T-rex sống trong kỷ Phấn trắng muộn khá ấm áp.
Nguyễn Hường (theo Daily Mail)