Vinaphone bị “tố” tự ý khóa thuê bao của khách hàng

28/02/2012 05:00
Nguyễn Tiến
(GDVN) - Bạn đọc Nguyễn Phương Thoa phản ánh, chiếc sim vinaphone của chị đã đăng kí thông tin được 2 năm thì bỗng dưng ngày 21/2 bị nhà mạng khóa hai chiều.
Phản ánh tới Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Nguyễn Phương Thoa (SN 1991, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, số điện thoại 094391… chị đang dùng ổn định thì bỗng dưng chiều 21/2 bị khóa hai chiều. Trước đó chị Thoa đã đăng kí thông tin chính chủ tại trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của vinaphone tại đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). 
Thông tin phản hồi từ 1414 đến số máy của chị Thoa về thông tin đăng kí cá nhân cho số thuê bao của chị
Thông tin phản hồi từ 1414 đến số máy của chị Thoa về thông tin đăng kí cá nhân cho số thuê bao của chị

Thậm chí chị Nguyễn Phương Hoa đã soạn tin tra cứu thông tin cá nhân gửi 1414 và kết quả trả về hoàn toàn trùng khớp với những thông tin cá nhân của chị như: Số chứng minh thư, ngày cấp, nơi cấp… Theo như tin nhắn từ 1414 gửi lại cho chị thì ngày chị đăng kí thuê bao cá nhân mang tên chị là ngày 14/1/2010. Chị Thoa tỏ ra bức xúc vì không biết căn cứ vào đâu để Vinaphone khóa thuê bao của khách hàng?
Những thông tin này trùng khớp với thông tin cá nhân trên chứng minh thư của chị Thoa
Những thông tin này trùng khớp với thông tin cá nhân trên chứng minh thư của chị Thoa

Đồng thời chị cho biết, không biết Vinaphone căn cứ vào đâu để nói rằng sim của chị đăng kí thông tin không chính chủ? Vì trước đó chị không hề nhận được thông báo nào của Vinaphone nói rằng sim của mình đang dùng là không chính chủ. Đồng thời phía Vinaphone cũng không hề liên lạc với chị xem chiếc sim chị dùng có chính chủ hay không?

Sau đó chị đã gọi điện lên tổng đài của Vinaphone để hỏi về chiếc sim của mình thì nhận được câu trả lời là thuê bao này chưa đăng kí thông tin chính chủ và yêu cầu ngày hôm sau chị mang chứng minh đi đăng kí thông tin?!. 
Chứng minh thư nhân dân của chị Thoa
Chứng minh thư nhân dân của chị Thoa

Sau khi nghe chị Thoa thông báo rằng sim của mình đã đăng kí thông tin từ cách đây 2 năm thì điện thoại viên trực tổng đài số 606 của Vinaphone cho biết sẽ tiếp nhận thông tin và kiểm tra lại. 

Sau khi chiếc sim vina trên bị khóa, chị Thoa phải dùng một chiếc sim khác để liên hệ với mọi người và đến ngày 24/2 chị mới biết được thông tin là sim vina của mình đã được mở khóa.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này…
Nguyễn Tiến