Mua Windows 7 hôm nay, miễn phí nâng cấp Windows 8 ngày mai

13/07/2011 15:41
(GDVN) - Theo thông tin từ Microsoft, bất kỳ máy tính chạy Windows 7 cũng sẽ được nâng cấp miến phí lên Windows 8.
(GDVN) - Theo thông tin từ Microsoft, bất kỳ máy tính chạy Windows 7 cũng sẽ được nâng cấp miến phí lên Windows 8. Ngoài ra, Microsoft cho biết ngày Windows 8 đòi hỏi yêu cầu phần cứng thấp hơn cả Windows 7.
Mặc dù Windows 8 được mô tả là một sự thay đổi toàn diện nhưng lại đòi hỏi cấu hình thấp hơn Windows 7
Mặc dù Windows 8 được mô tả là một sự thay đổi toàn diện nhưng lại đòi hỏi cấu hình thấp hơn Windows 7
Microsoft cho biết họ đã bán được hơn 400 triệu giấy phép Windows 7, nhưng mới chỉ bằng ½ lượng giấy phép bán được của Windows XP trên toàn thế giới. 
Hiện tại, Microsoft đã trình làng hai bản mô tả kỹ thuật của Windows 8, và cho biết sẽ có thêm một bản xem trước của Windows 8 vào tháng 9 tới đây. 
Vì vậy, để thuyết phục người dùng mua Windows 7 ngay mà không đợi Windows 8, Microsoft đã đưa ra chiến lược “Mua Windows 7 hôm nay, miễn phí nâng cấp lên Windows 8 trong tương lai”.
"Hai phần ba các máy tính cá nhân kinh doanh vẫn còn sử dụng Windows XP. Việc chuyển đổi những người dùng này sang Windows 7 là một việc cực kỳ quan trọng và khẩn cấp đối với chúng tôi” - Tami Reller, Công ty VP và Giám đốc tài chính cho Windows, cho biết tại Hội nghị đối tác trên toàn thế giới của Microsoft tại Trung tâm Staples ở Los Angeles. 
Như đã được công bố, Windows 8 sẽ được tối ưu hóa cho cả PC và Máy tính bảng. Tại Triển lãm hàng tiêu dùng điện tử hồi tháng 1, Microsoft đã công bố sẽ hỗ trợ kiến trúc ARM, một loại chip tiêu thụ năng lượng thấp dành cho các thiết bị di động, và tháng trước Microsoft đã trình làng giao diện mới cho máy tính bảng.
Hiện tại có nhiều máy tính bảng cài đặt Windows 7, nhưng cho dù Microsoft có khuyên như vậy, người dùng máy tính bảng nên chờ đợi bản Windows 8 để hy vọng Microsoft có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn so với iPad của Apple. Lời khuyên "mua ngày hôm nay, nâng cấp sau này” chỉ nên áp dụng cho các máy tính để bàn.
Tùng Linh
{iarelatednews articleid='7378,7392,7248'}