Xã hội hóa giáo dục còn gặp khó khăn, lãnh đạo trường mầm non đề xuất giải pháp

GDVN -Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, cần đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, kiên cố hóa trường lớp.
GDVN -Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, cần đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, kiên cố hóa trường lớp.
GDVN -Các nhà giáo, các bậc tri thức dứt khoát cần phải trả lời câu hỏi: làm thế nào để đáp lại sự phó thác, tin tưởng, giao trọng trách của Đảng, Nhà nước, nhân dân?
GDVN-Sở GD Tuyên Quang đề xuất Chính phủ xem xét việc thực hiện kiên cố hóa trường lớp, nhà công vụ giáo viên trong giai đoạn đầu tư công 2026-2030 ở cấp độ Trung ương.
GDVN-Kiên cố hóa trường lớp tại vùng khó còn nhiều trở ngại do khả năng thu hút nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước còn hạn chế.
GDVN - Trong năm học 2023 - 2024, tỷ lệ huy động trẻ đến trường của bậc giáo dục mầm non đạt 72,6%.
GDVN - Trung du và miền núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long là các vùng có tỷ lệ lớp học được kiên cố hóa thấp nhất cả nước.
GDVN -Năm học 2023-2024, toàn quốc có 485.200 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong các trường tiểu học, trong đó có 393.096 giáo viên.
GDVN -Hậu Giang đã ban hành chính sách thu hút hỗ trợ 50 triệu/GV, khi tuyển dụng mới và chuyển công tác ngoài tỉnh về dạy Anh văn, Tin học, Mỹ thuật, Âm nhạc.