GDVN- Cho phép khối tư thục đầu tư xây dựng trường chuyên vừa giảm áp lực lên hệ thống trường công vừa tạo cơ hội cạnh tranh sòng phẳng về chất lượng đào tạo.
GDVN- Sáng 11/3, Bộ trưởng GD&ĐT và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
GDVN- Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ, công tác dự báo, lập kế hoạch tuyển dụng vào biên chế đối với giáo viên chưa sát với tình hình thực tế của từng địa phương.
(GDVN) - Mỗi địa phương được tự chọn sách giáo khoa nhưng họ không có nghề sư phạm, chỉ làm cho xong và coi đó như thủ tục hành chính, lại rất dễ bị “cơ chế” chi phối.
(GDVN) - Xu thế hội nhập về giáo dục của ta đang rất mạnh, trong khi quốc tế họ đánh giá trường tư thục cao hơn trường công lập với 10 trường đại học hàng đầu thế giới.
(GDVN) - Cần đổi mới cơ chế quản lý các trường công lập để cho các trường chủ động, nhất là đối với các vùng có điều kiện kinh tế tốt như Hà Nội và các thành phố lớn.
(GDVN) - Điều mà các hiệu trưởng nhà trường đang làm là họ không trực tiếp đứng ra kêu gọi phụ huynh đóng góp, hỗ trợ tiền và không bao giờ ký tên vào thư ngỏ.
(GDVN) - Chúng ta thiếu một cơ chế về định mức, cách làm, định mức thì cũ và cách làm đã lạc hậu. Do đó chúng ta cứ kéo dài mãi cái cũ và lạc hậu, phát sinh mặt trái.
(GDVN) - Điều đáng trách nhất là một số lãnh đạo ngành giáo dục, một số thầy cô giáo bây giờ đang đánh mất mình trước những cám dỗ của đồng tiền mà chà đạp lên tất cả.
(GDVN) - Giáo dục tư thục vẫn là lối thoát, không có cách nào khác và chúng ta phải nhìn nhận, đối xử với nó thực sự công bằng, việc này góp phần thúc đẩy nền kinh tế.
(GDVN) - Làm sao để công tác vận động tài trợ có đủ kinh phí để duy trì, tăng cường cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục mà vẫn đúng tinh thần Thông tư 16?
(GDVN) - Ngoài khoản tiền vận động ủng hộ 400.000 đồng và đủ các khoản đóng góp, phụ huynh còn phải đóng 900.000 đồng một năm để ủng hộ giáo viên hợp đồng của trường.
(GDVN) - Từ nhiều năm nay, cứ bước vào đầu năm học thì câu chuyện họp phụ huynh lại được nhiều người lên tiếng, một số phụ huynh còn không muốn đi họp cho con mình.
(GDVN) - Hiệu trưởng lập tờ trình căn cứ trên công văn đã hết hiệu lực để trình ủy ban ký nhằm thu tiền “xã hội hóa giáo dục” trái quy định chỉ sai về thể thức văn bản?
(GDVN) - Mặc dù được ưu đãi khi đầu tư cho lĩnh vực giáo dục nhưng chủ dự án đã tự ý chuyển đổi công năng, biến khu vực vui chơi của trẻ thành quán cà phê.
(GDVN) - Mô hình trường công lập nhưng tuyển sinh và thu học phí như tư thục là đi ngược lại tinh thần Điều 6 Hiến pháp 2013 và chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng.
(GDVN) - Trong khi nguồn ngân sách nhà nước có hạn thì sự đóng góp của tư nhân trong chính sách xã hội hóa là cần thiết, đúng đắn để nâng cao chất lượng nền giáo dục.
(GDVN) - Nếu Nhà nước quy định, đại học muốn mở trường phổ thông công lập thì phải tuyển sinh và chỉ được thu học phí theo Luật Giáo dục, có lẽ sẽ không ai mở.
(GDVN) - Người ủng hộ bỏ chế độ viên chức vì sẽ nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Tuy nhiên cũng có người cho rằng điều kiện thực tiễn chưa phù hợp để thực hiện.
(GDVN) - Chủ trương, chính sách đúng đắn về xã hội hóa giáo dục chưa đạt kết quả như mong muốn, nguyên nhân đến từ nhận thức xem giáo dục tư thục là "thương mại hóa".
(GDVN) - Có một nghịch lý là những trường bình bình ở các thành phố đang thiếu học sinh vì tuyển không đủ chỉ tiêu dù cơ sở hạ tầng và thầy cô giáo giống nhau.