2.223 người tham gia tổ chức thi quốc gia tại Đà Nẵng

24/06/2018 11:54
Tấn Tài - Trương Lê
(GDVN) - Hội đồng thi đã huy động nhân sự của ba trường Đại học lớn trên địa bàn tham gia coi thi, giám sát và thanh tra.

Ngày 24/6, ông Nguyễn Đình Vĩnh, giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã báo cáo với Đoàn thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Theo đó, trong kỳ thi này, sở phối hợp với ba trường Đại học gồm: Đại học Đà Nẵng, Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng.

Vận chuyển đề thi đến các Hội đồng thi. Ảnh: TL
Vận chuyển đề thi đến các Hội đồng thi. Ảnh: TL

Trong đó, Đại học Đà Nẵng cử 336 cán bộ, giảng viên (293 người coi thi, giám sát: 29, thanh tra: 14).

Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng cử 220 cán bộ, giảng viên (coi thi: 190, giám sát: 20, thanh tra: 10).

Đại học Thể dục thể Thao Đà Nẵng cử 103 cán bộ, giảng viên (coi thi: 79, giám sát: 17, thanh tra: 7).

Đà Nẵng sẽ có 25 điểm thi, trong đó, có 23 điểm thi cho thí sinh vừa hoàn thành chương trình lớp 12 và hai điểm thi cho thí sinh tự do. Sẽ có 1.113 cán bộ đảm nhận nhiệm vụ coi thi.

Chi tiết thời gian thi và những lưu ý khi thí sinh tham dự kỳ thi quốc gia 201

Lực lượng tham gia tổ chức thi của Hội đồng thi gồm 2.233 người. Trong đó, sở điều động 1389 người, số cán bộ do đơn vị phối hợp điều động: 844 người (các đại học: 663, công an: 154, y tế: 27).

Về thành phần lãnh đạo hội đồng thi gồm một chủ tịch (Giám đốc sở), bảy Phó Chủ tịch (3 cán bộ trường đại học), 25 Trưởng điểm thi, 50 phó Trưởng điểm thi (25 cán bộ trường đại học), 50 thư ký.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 11.280 thí sinh. Trong đó, 9.770 thí sinh thi vừa hoàn thành chương trình trung học phổ thông tại các trường trung học phổ thông.

Có 943 thí sinh tự do (thi tại điểm thi trung học phổ thông Nguyễn Hiền và trung học cơ sở Tây Sơn), có 567 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên(thi tại 3 điểm thi: trung học cơ sở Huỳnh Thúc Kháng, trung học cơ sở Nguyễn Văn Linh, trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn).

Ông Vĩnh cho biết, việc lập danh sách phòng thi, tổ chức sao in đề thi, vận chuyển và giao nhận đề thi đã được thực hiện một cách nghiêm túc, an toàn.

Sở cũng đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự đảm để tổ chức in sao đề thi theo kế hoạch với sự hỗ trợ của công an thành phố.

“Phương án đảm bảo các điều kiện an toàn tại các địa điểm thi (phòng chống cháy nổ, mưa bão, an ninh, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và dự phòng các tình huống bất thường khác) cũng đã sẵn sàng”, ông Vĩnh cho hay,

Để phục vụ cho kỳ thi lần này, Ủy ban nhân thành phố ban Đà Nẵng đã cho tạm ngưng hoạt động một số loại phương tiện trên một số tuyến đường chính.

Sở Y tế thành phố cũng đã cử cán bộ y tế đến các điểm thi, ban chấm thi chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi, ban chấm thi.

Công ty điện lực Đà Nẵng, Công ty cấp nước Đà Nẵng, viễn thông Đà Nẵng cũng đã có phương an ưu tiên nguồn điện, nước, đường truyền điện thoại cho các điểm thi cũng như Hội đồng thi, các Ban Coi thi, Chấm thi...

Chiều nay, gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi quốc gia 2018

Đến ngày 24/6 Hội đồng thi sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi và chưa phát hiện có cá nhân vi phạm.

Cụm thi 33 tại Thừa Thiên-Huế với 32 điểm thi do có nhiều điểm cách xa nhau nên trong ngày 24/6 đề thi đã được vận chuyển trước một ngày  dưới sự giám sát gắt gao của cơ quan chức năng.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 Thừa Thiên-Huế thuộc cụm thi số 33 với 32 điểm thi. Năm nay, toàn tỉnh có 12.470 thí sinh, trong đó có 790 thí sinh thi tự do.

32 điểm thi được bố trí tại 535 phòng thi đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất cũng như tính bảo mật cho kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã huy động 1.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên của Đại học Huế để phục vụ cho kỳ thi năm nay.  

Trong số các cán bộ coi thi có 750 cán bộ, giám sát kỳ thi của trường Cao đẳng Sư phạm Huế.

Với nhiều điểm thi lại cách xa nhau nên sáng 24/6 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chuẩn bị vận chuyển đề thi cho kỳ thi vào ngày 25/6.

Việc vận chuyển đề thi được giám sát bởi lực lượng Công an và lãnh đạo sở Giáo dục. 

Các đề thi được vận chuyển trong các xe thùng đặc chủng, được niêm phong trong các thùng sắt, quá trình vận chuyển luôn được giám sát chặt chẽ.

Sở Giáo dục sẽ tổ chức 3 đoàn giao đề thi từ ban in sao đề thi đến 32 điểm thi trong cả tỉnh, quá trình vận chuyển có Công an bảo vệ.

Trước ngày diễn ra kỳ thi, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bố trí lực lượng, đảm bảo trật tự.

Ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết,vì các điểm thi cách xa nhau nên sở này vận chuyển đề thi sớm.

Đến trưa 24/6, đề thi sẽ đến các điểm thi và luôn được bảo vệ chặt chẽ.

Chiều 24/6, các thí sinh sẽ đến phòng thi để kiểm tra lại các thông tin, điều chỉnh các thông tin sai lệch (nếu có) trong hồ sơ.

Tấn Tài - Trương Lê