GDVN- Do các giáo viên trên cuối năm tạm thời không được đánh giá chuẩn nghề nghiệp nên sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để dự thi giáo viên giỏi các cấp.
GDVN- Sau đây là bức tranh tổng thể về các loại văn bằng, chứng chỉ, giáo viên cần phải có trong quá trình giảng dạy, điều kiện tối thiểu để được bổ nhiệm,…
GDVN-10 năm vừa qua được xem là thập niên “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” xuất phát từ Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (năm 2013).
GDVN- Một trong những vấn đề cần đổi mới chính là việc yêu cầu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mỗi năm một lần, rất hình thức và không phù hợp cần phải thay đổi.
(GDVN) - Một số thầy cô giáo thi rớt bây giờ đổ lỗi do yếu tố khách quan, nào không có thời gian học, ôn tập, nào bận rộn nhiều công việc khác ở trường lớp…
(GDVN) - Trong thực tế vẫn còn một bộ phận giáo viên, nhất là giáo viên lớn tuổi, rất cố chấp, bảo thủ, cứ khư khư cho mình là đúng, để ngoài tai mọi đánh giá, góp ý.
(GDVN) - Dù giáo viên có học thật, sử dụng được ngoại ngữ nhưng trong quá trình giảng dạy không cần đến nó thì kiến thức ấy cũng sẽ mai một rất nhanh theo thời gian.
(GDVN) - Các quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã nhóm họp, thảo luận và thống nhất xây dựng khung chuẩn nghề nghiệp giáo viên khu vực Đông Nam Á.
(GDVN) - Chỉ cần 1 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải là những nhà giáo có thể đạt tới mọi nấc vinh quang với rất nhiều danh hiệu thi đua các quý khác nhau.
(GDVN) - Kinh khủng nhất là tìm nguồn minh chứng, rồi photo minh chứng để xét các mức độ hoàn thành cho 5 tiêu chuẩn với 15 tiêu chí được quy định trong bộ chuẩn.
(GDVN) - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy cho rằng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần sớm ban hành Thông tư quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông.
(GDVN) - Đa phần giáo viên phố thông nếu không phải chuyên môn dạy ngoại ngữ hiếm có cơ hội sử dụng ngoại ngữ hằng ngày, vì thế, khả năng ngoại ngữ dần bị mai một.