GDVN- Chúng tôi cho rằng không nên gộp chung cả 6 phân môn vào một môn học như hiện nay mà cần trả về từng bộ môn như chương trình 2006 sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.
GDVN- Giáo viên địa phương này bán giáo án, bán đề kiểm tra trên mạng xã hội, giáo viên địa phương khác đứng ra mua nên chẳng ai kiểm soát được việc này.
GDVN- Việc thực hiện mở lớp để tất cả giáo viên dạy 2 môn học tích hợp ở cấp trung học cơ sở đi bồi dưỡng vẫn đang phải lần lữa, chậm trễ so với kế hoạch ban đầu.
GDVN- Nếu, Ban Giám hiệu nơi bạn công tác chỉ đạo giáo viên thực hiện soạn giáo án theo Công văn số 5512 đối với tất cả các khối lớp là chưa đúng với hướng dẫn của Bộ.
GDVN- Bài học về chương trình VNEN có lẽ vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn cho ngành giáo dục trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 hiện nay.
GDVN- Việc sắp xếp nhân sự, thời khóa biểu, tới đây là kiểm tra, vào điểm, nhận xét năng lực và phẩm chất môn Khoa học tự nhiên vẫn đang khiến nhiều trường lúng túng.
GDVN- Tích hợp môn học nhưng giáo viên vẫn dạy riêng, thời khóa biểu riêng, học sinh vẫn ghi chép riêng nhưng điểm số, nhận xét thì các thầy cô giáo sẽ thực hiện chung.
GDVN- Áp lực về hồ sơ, sổ sách, in ấn giấy tờ hàng ngày của đội ngũ nhà giáo và các nhà trường phổ thông ngày một nhiều hơn khi năm học mới đang cận kề.
GDVN- Nếu giáo viên tham gia không bồi dưỡng để lấy chứng chỉ thì làm sao đáp ứng được theo yêu cầu để đạt được “điều kiện tối thiểu” mà giảng dạy chương trình mới?
GDVN- Những kế hoạch, những đầu việc không cần thiết, chồng chéo thì Bộ giảm tải cho giáo viên để họ có thời gian đầu tư trọng tâm, trọng điểm vào công việc giảng dạy.
GDVN- Hy vọng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm có những chỉ đạo cụ thể sự việc này để đội ngũ nhà giáo dạy 2 môn tích hợp ở cấp Trung học cơ sở yên tâm công tác.
GDVN- Chủ trương tích hợp của Bộ và những người viết chương trình, sách giáo khoa về cơ bản đã xong nhưng có lẽ những khó khăn thì nhà trường và giáo viên sẽ bắt đầu.
GDVN- Giáo giới cả nước mong Bộ Giáo dục bỏ hẳn các mẫu kế hoạch theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH nhằm tránh bệnh hình thức, góp phần hướng giáo dục đi vào thực chất hơn.