GDVN- Một khi trường học chưa có giáo viên tích hợp, vẫn phải phân công một môn học 2-3 thầy cô đảm nhiệm thì chất lượng các môn học này sẽ còn thách thức.
GDVN- Việc thực hiện mở lớp để tất cả giáo viên dạy 2 môn học tích hợp ở cấp trung học cơ sở đi bồi dưỡng vẫn đang phải lần lữa, chậm trễ so với kế hoạch ban đầu.
GDVN- Bậc trung học cơ sở thừa hàng ngàn giáo viên, nhưng thầy cô đang dạy đơn môn cũ phải bồi dưỡng 1-2 phân môn để có thể dạy Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí.
GDVN- Mong Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và hướng dẫn cụ thể về dạy học tích hợp để các địa phương, các trường triển khai thực hiện đồng bộ, khoa học, hợp lý.
(GDVN) - Tôi tin rằng sẽ có rất ít thậm chí không có giáo viên nào đang giảng dạy trung học cơ sở đủ trình độ, năng lực để dạy được môn “tích hợp Khoa học tự nhiên.
(GDVN) - Nếu không quyết liệt, không tìm ra giải pháp căn cơ, lâu dài và triệt để thì khó có thể thay đổi tình hình sinh viên sư phạm ra trường thất nghiệp như hiện nay
(GDVN) - Công tác, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ là một nhiệm vụ bắt buộc, quan trọng của giáo viên để cập nhật kiến thức mới, đáp ứng xu thế phát triển.
(GDVN) - Điều chúng tôi trăn trở nhất là kế hoạch, lộ trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Trung học cơ sở, trong đó có giáo viên dạy các môn “tích hợp”.