Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk nêu một số tồn tại và những ưu tiên thực hiện trong năm học 2025-2026

GDVN - Ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk đặt ra 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt năm học của "Kỷ cương – Sáng tạo – Đột phá – Phát triển".
GDVN - Ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk đặt ra 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt năm học của "Kỷ cương – Sáng tạo – Đột phá – Phát triển".
GDVN - Thầy cô, học sinh và phụ huynh cần xác định tâm thế, trách nhiệm, động lực để việc dạy - học 2 buổi/ngày đi vào nền nếp thực chất đạt hiệu quả.
GDVN - Theo nhiều thầy cô, dạy học 2 buổi/ngày là giải pháp hiệu quả để giảm tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan và giúp học sinh phát triển toàn diện.
GDVN - Việc lắng nghe và điều chỉnh theo nguyện vọng, trải nghiệm thực tế của học sinh là điều hết sức cần thiết nếu muốn mô hình này phát huy hiệu quả thực sự.
GDVN - Cần huy động nguồn lực trên cả ba phương diện nhân lực, vật lực, tài lực để dạy học hiệu quả 2 buổi/ngày đối với bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông.
GDVN - Dạy học 2 buổi/ngày đối với bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
GDVN - Buổi học 2 phải trên tinh thần tự nguyện của học sinh và phụ huynh học sinh, còn buổi 1 thực hiện các giờ học chính khóa.
GDVN - Theo ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng, tỷ lệ học sinh tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh học 2 buổi/ngày đạt gần 79%.