GDVN- Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh có kiến nghị cần có thêm chính sách ưu đãi đối với giáo viên dạy học 2 buổi/ngày thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
GDVN- Người viết nhận thấy tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn y như cũ, thậm chí là khối lớp 1, 6 và 7 học sinh lại có nhu cầu đi học thêm nhiều hơn trước.
GDVN- Dồn ghép điểm trường vùng cao tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số được thụ hưởng cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và đáp ứng việc học 2 buổi/ngày.
GDVN- Chương trình mới đã quy định dạy 9 buổi/tuần nhưng vì sao việc dạy học 2 buổi/ngày không có được sự thống nhất của toàn ngành mà vẫn mỗi nơi thực hiện một kiểu?
(GDVN) - Giáo viên tiểu học sẽ phải dạy học 2 buổi/ngày, vất vả hơn hiện nay nhưng lương, thu nhập không tăng, đây là việc phải được định hướng để giáo viên sẵn sàng...
(GDVN) - Tới trường, học sinh bắt đầu vào học lúc 7 giờ (buổi sáng) và 2 giờ (buổi chiều). Các em học miệt mài phần lớn là toán và tiếng Việt. Ngày nào cũng như ngày ấy
(GDVN) - Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Rạch Giá đã có báo cáo chưa trung thực với lãnh đạo cấp trên về việc tổ chức học 2 buổi/ngày tại trường Lê Quý Đôn.
(GDVN) - Ai đủ công tâm thu hồi giấy phép dạy thêm của con cháu mình? Ai đủ dũng cảm, nghĩa khí đóng cửa trung tâm dạy thêm của mình, của vợ con mình đang ăn nên làm ra
(GDVN) - Vì học sinh, sao trước khi tổ chức dạy 2 buổi/ngày không lấy ý kiến trực tiếp từ các em? Hay quyền lợi của các em vẫn đứng sau những khoản tiền hấp dẫn?
(GDVN) - Giờ học bị sắp xếp bất hợp lý, khiến học sinh mệt mỏi khi nhiều em phải vạ vật ở trường đợi đến tiết học và phụ huynh bị động khi đưa đón con.
(GDVN) - Muốn học 2 buổi/ngày có hiệu quả thì nhà trường phải làm sao cho học sinh luôn hào hứng, học mà không thấy mệt mỏi, không có cảm giác “bị” học mà “được” học.
(GDVN) - Việc giảm giờ học, giảm tải kiến thức có tránh việc các em không phải đi học thêm bất chấp giờ giấc, bất chấp ngày nghỉ hay lễ, tết như hiện nay?
(GDVN) - Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã xây dựng nội dung dạy học môn Toán buổi 2 theo hướng tiếp cận phát triển năng lực học sinh, giúp học sinh đam mê học môn Toán.
(GDVN) - Các nhà quản lý giáo dục ở bậc tiểu học có chung mong muốn, việc giữ vững và mở rộng quy mô dạy học 2 buổi/ngày, học bán trú là hết sức cần thiết, đúng đắn.
(GDVN) - Những trường dạy 10 buổi/tuần hiện nay chủ yếu là ôn luyện lại kiến thức đã được học ở buổi trước mà ít chú ý đến việc rèn nhiều kĩ năng khác cho học sinh.
(GDVN) - Hãy để các em tự quyết định việc học những điều mình thích. Có thế mới giảm được áp lực học hành nơi trẻ, mới tăng được chất lượng giáo dục một cách hiệu quả.
(GDVN) - Không giống sự lý giải của tác giả Kiên Trung về vấn nạn dạy thêm học thêm mà ở đây vấn đề chủ yếu là do các trường chưa biết đặt lợi ích của học sinh lên đầu.