GDVN- Giáo viên khó có thể dạy thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nếu ngành giáo dục địa phương "ép" thầy cô soạn giáo án theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH.
GDVN- Mong Bộ Giáo dục lắng nghe tiếng nói của giáo viên về những bất cập của mẫu giáo án 5512, thăng hạng chức danh nghề nghiệp và dạy học môn "tích hợp".
GDVN- Kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm lớp giỏi là minh chứng để thực hiện các chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành.
GDVN- Cả thầy và trò khéo đang giả vờ khen nhau và nếu lãnh đạo, giám khảo có dự giờ mà thấy cả thầy và trò “phối hợp” với nhau “diễn” tốt thì càng khen.
GDVN- Nhiều giáo viên quá tải, áp lực và đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng năm 2021 toàn ngành có tới 16.000 giáo viên bỏ việc.
GDVN- Giáo viên địa phương này bán giáo án, bán đề kiểm tra trên mạng xã hội, giáo viên địa phương khác đứng ra mua nên chẳng ai kiểm soát được việc này.
GDVN- Giáo viên phải soạn giáo án theo mẫu Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH còn 108 tổ hợp Chương trình giáo dục phổ thông 2018 các trường tự lo, sao quá nghịch lí.
GDVN- Các kế hoạch theo Công văn 5512 rất rườm rà, hình thức đi ngược lại với chỉ đạo về giảm áp lực hồ sơ sổ sách cho giáo viên mà Bộ đã triển khai từ nhiều năm qua.
GDVN- Giáo viên bậc phổ thông bồi dưỡng module 4 phải nộp 3 sản phẩm theo mẫu phụ lục 1, 2, 4 – Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH, khiến công việc thầy cô quá tải.
GDVN- Muốn có những đổi mới mang tính “nội tại” trong mỗi giáo viên, giáo viên phải được bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, chủ động tham gia chương trình bồi dưỡng các mô đun.
GDVN- Chợ giáo án sẽ tự dẹp khi ngành giáo dục thay đổi cách đánh giá giáo viên như chú trọng vào tiết dạy, chất lượng của học sinh, sự bằng lòng của phụ huynh.
GDVN- Nếu…Vụ Giáo dục trung học chủ trương soạn mỗi môn, mỗi khối 1 bộ giáo án theo hướng dẫn của Công văn số 5512 có lẽ đa phần giáo viên trên cả nước sẽ mua liền.
GDVN- Giáo giới cả nước mong Bộ Giáo dục bỏ hẳn các mẫu kế hoạch theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH nhằm tránh bệnh hình thức, góp phần hướng giáo dục đi vào thực chất hơn.
GDVN- Hơn 6 tháng qua- kể từ khi Bộ ban hành Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH thì trên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đã có khoảng vài chục bài viết phản ánh về chủ đề này.