GDVN- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chú trọng trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
GDVN- Muốn tạo dựng được con người có khát vọng thì cần trường học đầy khát vọng; phải thông qua việc tạo dựng lớp nhà giáo có năng lực, phẩm chất và giàu khát vọng.
GDVN- Chính phủ đã ban hành Nghị định số 90/2020/NĐ-CP về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, có hiệu lực thi hành từ 20/8/2020.
(GDVN) - Mỗi cán bộ, đảng viên nên giữ được sự tỉnh táo, minh mẫn cần thiết để không bị tình cảm cá nhân chi phối, thiên vị trong giải quyết, xử lý các mối quan hệ...
(GDVN) - Tính nêu gương của cán bộ, đảng viên không còn là giáo dục, vận động, mà là yêu cầu bắt buộc. Chỉ có như vậy mới ngăn chặn, phòng ngừa suy thoái có hiệu quả.
(GDVN) - Nói đến phong cách, lối sống của cán bộ, đảng viên chân chính là nói đến vẻ đẹp giản dị, tấm lòng trung thực, tinh thần cao thượng, tình cảm thân thiện,...
(GDVN) - Xây dựng Đảng luôn gắn liền với chỉnh đốn Đảng và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái trong Đảng là nhiệm vụ vừa cơ bản lâu dài, vừa có ý nghĩa cấp bách trước mắt.
(GDVN) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, kêu gọi: "Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi học sinh, sinh viên trong cả nước hãy lựa chọn, trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh…”
(GDVN) - UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 192/UBND-KGVX yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường.
(GDVN) - Một nhà báo hỏi anh công nhân “nhà máy kia của ai”, anh công nhân trả lời “của chúng tôi”, “thế còn chiếc ô tô đẹp kia của ai”, trả lời “của đồng chí Giám đốc”
(GDVN) - Ngày 6/1, tọa đàm “Phát huy vai trò báo chí trong đấu tranh chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống” đã được tổ chức tại Hà Nội.
(GDVN) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có trao đổi với báo chí về một số sự việc liên quan tới bạo lực học đường được dư luận quan tâm trong thời gian qua.
(GDVN) - Môi trường giáo dục là nơi đào tạo nên thế hệ tương lai của đất nước. Vì thế, thầy cô cần thể hiện được “tấm gương sáng” của mình để học sinh noi theo.
(GDVN) - Viết tiếp câu chuyện “Giới trẻ Việt càng học cao càng tha hóa vì...tiền”, nhiều nhà giáo, nhà chuyên môn đã mổ xẻ vấn đề này ở góc cạnh đạo đức, lối sống.
Đôi khi làn da của bạn xuất hiện một vài dấu hiệu nhỏ mà bạn thường không quá chú tâm và bỏ qua chúng dễ dàng nhưng thực chất đó lại là những cảnh báo ngầm của da. Hãy chú ý tới 9 dấu hiệu dưới đây để biết chắc chắn về sức khỏe làn da của mình.
Chúng còn rất trẻ, lắm đứa chỉ chớm ướm chân vào lĩnh vực tình trường nhưng lại hợp nhau ở mối "hận đàn bà" và quyết tâm xả nỗi hận ấy bằng những kiểu cách chơi bời mang tính sỉ nhục, hành xác cánh má hồng.
(GDVN) - Giới trẻ ngày nay được đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu là một trong những nguyên nhân làm cho giới trẻ có lối sống sa đọa, dẫn đến nhiều hệ lụy xấu.
“Quái nhân” Nguyễn Nghĩa Tuấn (1974), khu chung cư Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) "nhặt" được vợ mà không phải mất đến mấy chập bánh đúc như anh cu Tràng trong tác phẩm "Vợ nhặt" của Kim Lân.
Suốt thời gian khá dài gan nhiễm mỡ được coi là bệnh của những người nghiện rượu. Cách đây không lâu các bác sĩ chẩn đoán, bệnh tấn công cả đối tượng uống rượu vừa phải, thậm chí cả ở những người không hề uống rượu.
Hành động cha mẹ bỏ rơi con cái đáng lên án như thế nào thì chuyện con
cái ngược đãi cha mẹ cũng tương tự. Trong việc này, căn cứ để xã hội
“định tội” là tình mẫu tử, phụ tử.
Các chuyên gia cho rằng, phụ nữ rất khó khăn trong việc phải đối mặt với
những nguy cơ bệnh tật. Thông thường, những nỗi lo về tuổi tác ngày
càng tăng, hoàn cảnh sống và kiến thức, trình độ hiểu biết để ngăn ngừa
bệnh là những cơ sở để đánh giá nhiều nguyên nhân gây nên những căn bệnh
nguy hiểm cho phụ nữ.
(GDVN) - Học sinh giỏi hay dốt sẽ phản ánh đúng trình độ của giáo viên dạy. Những người thầy của trung tâm này nên tự tìm đáp án cho câu hỏi: Nếu mình giỏi thì tại sao dạy mãi mà nhiều học sinh vẫn không khá lên được? Phải chăng, người thầy kém cỏi ấy mới đáng bị đánh. Họ nên tự đánh bản thân mình, tự kiểm điểm bản thân mình trước khi đổ lỗi cho học sinh, phạt học sinh.