GDVN- Giáo viên Hải Phòng đã sử dụng phương pháp đóng vai và kĩ thuật mảnh ghép nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh khi học môn Lịch sử và Địa lý lớp 8.
GDVN- Để đáp ứng chương trình mới, giáo viên phải chủ động, nỗ lực tự học, tự nghiên cứu nói chung và trong học bồi dưỡng giáo viên dạy môn tích hợp nói riêng.
GDVN-Đến năm học 2024 - 2025, cấp tiểu học còn thiếu 6.621 giáo viên tin học và 5.780 giáo viên ngoại ngữ; cấp trung học cơ sở: môn Lịch sử và Địa lý thiếu 6.631 GV...
GDVN- Không nên để tình trạng 1 môn học mà 2-3 giáo viên dạy, thậm chí môn Nội dung giáo dục địa phương chỉ có 35 tiết/ năm mà có tới 6 giáo viên đang giảng dạy.
GDVN- Dạy mà thầy cô không hiểu nhiều về kiến thức môn học chỉ tội cho học sinh. Vì chất lượng của các em nên tôi không thể làm thế được mà thực hiện kiểu “dạy chạy”.
GDVN-Bước đầu trong quá trình thực hiện đổi mới quả thực đã gặp phải khá nhiều khó khăn, tuy nhiên đến nay mọi công việc đã đi vào ổn định và có những bước tiến rõ rệt.
GDVN-CTGDPT mới giúp học sinh phát huy tối ưu 3 năng lực chuyên biệt thông qua nhiều phương pháp tổ chức dạy học của giáo viên: thuyết minh, biểu diễn, đi thực tế...
GDVN- Thực sự nhà giáo chúng tôi đã phải gánh quá nhiều loại chứng chỉ rồi, chỉ mong sao Bộ Giáo dục và Đào tạo lắng nghe, thấu hiểu để chúng tôi không phải gánh thêm.
(GDVN) - “Tích hợp” môn Lịch sử và Địa lý là cần thiết, nhưng nếu chỉ cắt ghép giản đơn 2 bộ môn này thành 1 cuốn sách giáo khoa thì chẳng khác nào “đồng sàng dị mộng".