Chiều 20-12, chúng tôi ghi nhận trên nền đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) xuất hiện nhiều vết trám trét ngoằn ngoèo nằm theo chiều dọc lẫn chiều ngang hầm, ở cả làn xe hai bánh lẫn làn ô tô.
Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó TGĐ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đến ngày 5/12, việc khắc phục các điểm lún, hư hỏng tại đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn tất. VEC cam kết sẽ không để các tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới.
Cho dù chi phí khắc phục sự cố là rất nhỏ (chỉ khoảng 2-3 tỷ đồng), nhưng việc truy tìm nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm để đảm bảo giữ vững niềm tin của nhân dân đối với dự án, với cơ quan quản lý.
Xung quanh vụ đường Lê Văn Lương kéo dài bỗng dưng nứt làm đôi sau tạo thành “hố tử thần” lớn trên mặt đường, trao đổi với VnMedia sáng 20/8, PGS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng cho rằng, chắc chắn do nền đường yếu, tạo khoảng rỗng.