GDVN- Chọn xong SGK môn Âm nhạc, Mỹ thuật nhưng chưa có giáo viên chuyên môn giảng dạy liệu có đáp ứng được mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018?
GDVN- Nên có những chính sách đặc thù để khuyến khích giáo viên đơn môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý được nghỉ hưu trước tuổi, tinh giản biên chế.
GDVN-Năm học 2021-2022, tổng số giáo viên tại các địa phương là 1.212.684 người. Số giáo viên thừa là 2.161 người và số giáo viên thiếu là 101.745 người.
GDVN- Năm học mới 2022-2023 cận kề, nhưng bài toán thừa, thiếu giáo viên vẫn chưa thể khắc phục triệt để ở nhiều trường trung học phổ thông của tỉnh Lào Cai.
GDVN- Nhiều năm nay, phòng thư viện, văn thư, giáo vụ và quản lý thiết bị hoạt động chậm chạm, thậm chí có lúc “đắp chiếu” vì không có GV, nhân viên vận hành.
GDVN- Năm học mới cận kề, nhiều trường trung học phổ thông ở tỉnh Thái Nguyên vẫn còn tình trạng thừa, thiếu giáo viên, chưa đủ trang thiết bị dạy học.
GDVN- Trước thềm năm học mới, nhiều trường trung học phổ thông ở miền núi của tỉnh Yên Bái vẫn còn tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên và chưa đủ thiết bị dạy học.
GDVN- Để giải quyết bài toán thừa giáo viên khối Khoa học tự nhiên khi lượng học sinh đăng ký tổ hợp xã hội “áp đảo”, cần thiết phải triển khai biện pháp đồng bộ từ sớm
GDVN- Việc mời giáo viên Âm nhạc, Mỹ thuật đến dạy bậc THPT hết sức khó khăn, do tình trạng thiếu giáo viên nghệ thuật vẫn tồn tại ở cả tiểu học và trung học cơ sở.
GDVN- Theo Giám đốc Sở Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, với giáo viên do sức khỏe, độ tuổi hay không đảm bảo yêu cầu giảng dạy thì xem xét chuyển sang làm nhân viên.
GDVN- Nghịch lý chênh lệch thống kê thừa, thiếu giáo viên cho thấy việc quản lý thông tin về đội ngũ nhà giáo chưa khoa học, thiếu định hướng, tầm nhìn lâu dài.
GDVN- Theo chương trình mới, học sinh có quyền chọn môn học. Tuy nhiên, với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên hiện nay, khó đáp ứng 100% nguyện vọng học sinh.
(GDVN) -Theo Nghị định số: 161/2018/NĐ-CP từ 15/1/2019, tại các trường chính thức không còn hình thức hợp đồng do hiệu trưởng ký kết không thông qua thi hoặc xét tuyển.
(GDVN) - Lãnh đạo huyện Thanh Oai cho biết, huyện đang lập đề án giải quyết việc thừa giáo viên hợp đồng. Sau thi tuyển viên chức, giáo viên không đỗ sẽ thanh lý.
(GDVN) - Trước đây, hàng năm các trường cứ tuyển sinh và đào tạo đều đều, giáo sinh cứ ra trường là được phân công giảng dạy nên sau một thời gian đã dư thừa quá nhiều.
(GDVN) - “Nhà báo ơi, những ông đồ xứ Nghệ như bọn em bị đẩy ra bên lề cuộc sống rồi còn chi nựa. Bao năm cống hiến, nay có mặt mũi nào nhìn phụ huynh và học sinh".
(GDVN) - Không thể để kéo dài tình trạng thiếu - thừa giáo viên như thế này mãi. Nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi học tập của các em, đến chất lượng giáo dục.
(GDVN) - Nhân dân rất thông minh! Hàng nghìn sinh viên Sư phạm không được dạy học là tấm gương khiến cho rất ít học sinh giỏi thiết tha vào học các trường Sư phạm.
(GDVN) - Thương cho thân phận nghề giáo trong thời buổi người khôn việc khó, nhưng cũng thật đáng trách, vì hầu hết họ là những người chủ động vác tiền đến "cửa quan".
(GDVN) - Với tình trạng đang dư thừa và sẽ dư thừa giáo viên khi áp dụng chương trình mới, có lẽ Bộ Giáo dục cần tính đến phương án tạm ngưng đào tạo sinh viên sư phạm.
(GDVN) - Bài toán bổ nhiệm lãnh đạo các nhà trường rất cần sự chung tay của các Ủy ban nhân dân các cấp, cũng như các cơ quan chủ quản của ngành giáo dục.
(GDVN) - Tiền lương ít ỏi không đủ trang trại cuộc sống, mỗi lần gia hạn hợp đồng lại tốn thêm 1 khoản tiền nhưng nhiều giáo viên vẫn bám trụ với hy vọng được biên chế.
(GDVN)-Nhận định của PGS.TS Bùi Văn Quân, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trong Hội thảo “Đào tạo giáo viên trong trường đại học đa ngành đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục"
(GDVN) - Đây là nhận định của ông Trần Xuân Nhĩ – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khi trao đổi về thực trạng thừa hàng chục nghìn giáo viên ở các cấp THCS và THPT hiện nay.