GDVN- Ở các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì chúng ta dễ dàng nhìn thấy những khó khăn nên dạy học trực tuyến là điều gần như bắt buộc.
(GDVN) - Đã là đề thi thử nghiệm cho học sinh trước một kỳ thi lớn thì đề thi phải đạt độ chuẩn hóa cao, song bộ đề thi lần này vẫn chưa đạt được những yêu cầu này.
(GDVN) - Để chuẩn bị cho tiết dạy thao giảng cấp trường theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”, giáo viên đã phải cùng học sinh “vật lộn” suốt hai tuần lễ.
(GDVN) - TSKH. Phạm Đỗ Nhật Tiến, nguyên trợ lí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: Tôi chỉ thấy giáo dục đại học có vấn đề, còn giáo dục phổ thông đã có những bước tiến tốt. Tôi vẫn thường nói phải đặt giáo dục trong điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam, chúng ta vẫn là nước thu nhập thấp, vừa mới thoát khỏi điều này mà đạt được nền giáo dục như hiện nay cả về quy mô và chất lượng thì đó là điều thành công.
(GDVN) - Thông tin với chúng tôi về kết quả đánh giá năng lực học sinh Việt Nam do Hiệp hội các nước phát triển (OECD) tổ chức (viết tắt là PISA), Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, đây hoàn toàn là kết quả chỉ dựa trên các năng lực Toán học, Khoa học và Đọc hiểu, vị trí thứ 17/65 quốc gia chỉ là đứng trong phạm vi của PISA, còn đánh giá chất lượng toàn diện thì chưa có chỗ để so sánh.
(GDVN) -
Câu chuyện sách giáo khoa "bỏ quên" Đại Tướng một lần nữa nhắc tới nhu cầu cần thiết phải có những đột phá về nội dung sách giáo khoa trong hệ thống giáo dục của chúng ta.
(GDVN) - Thi và đổi mới công tác thi cử lâu nay luôn là vấn đề thời sự được cả xã hội quan tâm, học sinh và phụ huynh hàng năm luôn trông chờ vào một kỳ thi mà theo đó con em họ không phải mệt mỏi, lo lắng, áp lực, nhưng để có một kỳ thi nhẹ nhàng, gọn nhẹ, ít tốn kém không hề đơn giản.
(GDVN) - “Khâu kiểm tra, đánh giá phải đổi mới sớm hơn, làm hiệu quả nhanh hơn vì bản chất của việc thi, đánh giá cũng là một yếu tố trong chương trình giáo dục phổ thông”.
(GDVN) - “Đề thi không chỉ tập trung vào việc đánh giá học sinh (HS) biết cái gì mà quan trọng hơn là đánh giá HS làm được gì từ những điều đã biết, tức là tập trung đánh giá năng lực người học. Định hướng này buộc đề thi không thể chỉ kiểm tra trí nhớ mà phải yêu cầu vận dụng tổng hợp, thực hành, kiểm tra năng lực sáng tạo… của HS”.
(GDVN) - Trước thực trạng môi trường sống đang xuống cấp bởi những tác động do con người gây ra, một nhóm sinh viên trường đào tạo đa phương tiện Arena Multimedia đã vận dụng những gì được học về đồ họa để xây dựng một cốt chuyện bằng phim hoạt hình về thông điệp hãy cứu lấy môi trường sống trước khi quá muộn.
(GDVN) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga vừa có quyết định cho phép các trường ĐH, CĐ được xét tuyển thẳng đối với 20 học sinh lớp 12 đã đạt giải trong Hội thi Khoa học kĩ thuật toàn quốc năm 2013.
(GDVN) - Đâu là bí quyết của những học sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử quốc gia? Có phải cứ ghi nhớ nhiều sự kiện sẽ là người học giỏi?
(GDVN) - Công văn Bộ GD&ĐT vừa gửi tới các Sở GD&ĐT nói rõ, trong việc tổ chức ôn tập cần hướng dẫn học sinh vận dụng, lựa chọn các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của môn học.
Thực tập là thời điểm bước đầu để sinh viên vận dụng những kiến thức đã học ở trường vào thực tế công việc. Thế nhưng không ít sinh viên lại được trải nghiệm làm nhân viên quét dọn, pha trà… trong kỳ thực tập của mình.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, việc làm sách giáo khoa phổ thông sắp tới sẽ theo hướng có một chương trình chung, nhiều bộ sách khác nhau. Hiện nay mới có sách tiếng Anh là theo “kiểu mẫu’ này.
(GDVN) - Hội thảo “Kỹ năng mềm- Nhu cầu và giải pháp” được tổ chức sáng ngày 24/4 tại Làng sinh viên Hacinco cho thấy, kỹ năng mềm trong sinh viên Việt Nam còn rất yếu.
(GDVN) - Khi tham gia kỳ thi IELTS, hầu hết các bạn học viên Việt Nam thường gặp
khó khăn ở hai kỹ năng Viết và Nói. Vậy đâu là bí quyết để có thể "chinh
phục" hai kỹ năng "khó nhằn" này và giúp các bạn sẽ đạt được những kết
quả IELTS như mong muốn 6.5, 7.0, 7.5, 8.0 và thậm chí cả 8.5.
Học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp sẽ được học thêm môn Kỹ năng giao tiếp với thời lượng 30 tiết, tương đương với 2 đơn vị học trình và là môn tự chọn.